William Saliba khiến giấc mơ vô địch của Arsenal trở nên mơ hồ

15 lượt xem

Saliba lủi thủi rời sân, khiến Arsenal phải trả giá bằng một thất bại

William Saliba là tội đồ khiến Arsenal phải nhận thất bại 0-2 trên sân của Bournemouth đêm 19/10. Việc trung vệ người Pháp bị truất quyền thi đấu ở phút 30, khiến chuyến hành quân tưởng chừng không quá khó khăn của thầy trò HLV Mikel Arteta rẽ sang hướng khác. Đá thiếu người trong một phần ba thời gian thi đấu, Pháo thủ đã bị Bournemouth trừng phạt bởi các bàn thắng trong hiệp 2 của Ryan Christie và Justin Kluivet.

Cụ thể, ở phút 27 của trận đấu, tiền đạo Evanilson có bóng và có thể gây nguy hiểm cho khung thành của Arsenal. Saliba lập tức kéo ngã cầu thủ của đội chủ nhà. Ban đầu, trọng tài chỉ rút thẻ vàng với trung vệ 23 tuổi này. Nhưng sau khi nghe tư vấn của tổ VAR (trọng tài video), ông Rob Jones đã xóa thẻ vàng và thay vào đó là rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho Saliba. Đây là lần đầu tiên ngôi sao người Pháp chịu thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Trọng tài Rob Jones ban đầu chỉ rút thẻ vàng với Saliba

Điều gì đã xảy ra với Saliba? Chỉ mới vài ngày trước, ngôi sao của Arsenal cũng đã có trận đấu thảm họa cùng ĐT Pháp. Anh mắc hàng loạt sai lầm trước đối thủ Bỉ, trong đó có tình huống trực tiếp gây ra quả phạt đền ở phút 23 (rất may Youri Tielemans không thực hiện thành công). Sự thiếu ăn ý giữa Saliba với trung vệ Ibrahima Konate hôm ấy là nguyên nhân chính khiến ĐT Bỉ có cơ hội tung ra tới 20 cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Mike Maignan.

Chỉ trong vòng 1 tuần lễ, từ trung vệ được ca ngợi là xuất sắc nhất tại giải Ngoại hạng Anh, Saliba bỗng trở thành một cầu thủ tầm thường, nếu không muốn nói là mắt xích yếu nhất trong phòng ngự của đội nhà. Vấn đề của ngôi sao 23 tuổi này nằm ở chỗ anh thường xuyên mất tập trung, dẫn đến liên tiếp những sai lầm chết người. Để rồi từ đó, sự tự tin dần biến mất ở cầu thủ từng được so sánh với trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool thời đỉnh cao phong độ và được CLB Real Madrid ra sức ve vãn.

Saliba cúi đầu đi vào đường hầm khi trận đấu mới diễn ra được 30 phút

Đây không phải là lần đầu tiên ở mùa này, Saliba trở thành tử huyệt của Arsenal. Trong trận hòa 2-2 trên sân của Man City tại vòng 5 giải Ngoại hạng Anh, đặc biệt là ở trận thắng 4-2 của Pháo thủ trước Leicester ở vòng 6, trung vệ người Pháp đều thi đấu không tốt và phải nhận khá nhiều lời chỉ trích. Sự tụt dốc của Saliba khi mà mùa bóng đi chưa quá một phần ba chặng đường là điều mà có lẽ HLV Mikel Arteta không hề tính đến.

Theo thông tin mới nhất, Arsenal sẽ không khiếu nại về chiếc thẻ đỏ của Saliba. Tuyển thủ Pháp sẽ bị treo giò 1 trận. Cụ thể, anh sẽ không thể cùng đội bóng thủ đô London tham chiến ở trận tiếp đón đội đầu bảng Liverpool ở vòng 10. Đây là tổn thất vô cùng lớn đối với Arsenal, bất chấp thực tế Saliba gần đây không có được phong độ tốt nhất.

Hãy thử tưởng tượng với sự vắng mặt của Saliba ở Emirates, Arsenal sẽ thua tiếp trận nữa trước Liverpool. Khi đó, gần như chắc chắn thầy trò HLV Arteta sẽ bị đội bóng xếp trên “cắt đuôi” trong cuộc đua vô địch.
 

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn