Đang có một Barca khủng khiếp chưa từng thấy sau 7 năm

13 lượt xem

Barca đang sở hữu tam tấu mới ghi bàn ấn tượng

Phải mất đến 7 mùa giải để Barca có thể tiệm cận những con số tương tự của một trong những hàng công xuất sắc nhất trong lịch sử CLB nói riêng và bóng đá thế giới nói chung.

Dù vậy, suốt nhiều mùa trước, gã khổng lồ xứ Catalunya vẫn duy trì trung bình khoảng 30 bàn trong giai đoạn khởi đầu mùa giải, tương tự như những mùa thành công dưới thời Ernesto Valverde, khi họ đạt 33 bàn.

Giai đoạn khởi đầu của HLV Tata Martino ở mùa 2013/14 cũng rất ấn tượng về mặt kết quả và số bàn thắng ghi được trong 12 trận đầu tiên. Tuy nhiên, điều đó không đủ để giúp Martino cùng các học trò lên ngôi vô địch La Liga, khi họ đã thua Atletico trong trận cuối cùng ngay tại Camp Nou. Dù vậy, Martino đã cùng Barca sở hữu 34 bàn ở cùng thời điểm này năm xưa.

Ngay cả dưới thời Pep Guardiola, Barca cũng không ghi nhận những con số ghi bàn cao đến vậy, mặc dù ở mùa 2011/12, đội bóng của Guardiola đã rất gần với thành tích 36 pha lập công. Thế nhưng, HLV Luis Enrique đã vượt xa những con số này khi bộ ba MSN của ông ghi tới 42 bàn sau 12 trận đầu mùa trên mọi đấu trường.

Ai còn nhớ tam tấu MSN của Barca?

Giờ đây, HLV Hansi Flick đã xây dựng được tam tấu của mình gồm Lewandowski, Raphinha và Lamine Yamal. Ông đã giúp tiền đạo người Ba Lan tìm lại phong độ cao nhất, người hiện đang cạnh tranh danh hiệu Pichichi ở giải quốc nội, và đã có 14 bàn thắng ở cả La Liga lẫn Champions League. 

Cựu ngôi sao Bayern đã tìm thấy những đối tác hoàn hảo ở hai biên, khi họ không chỉ giỏi ở khâu kiến tạo mà còn rất hiệu quả trong khâu ghi bàn. Raphinha và Yamal – hai cầu thủ chạy cánh đang cực kỳ bùng nổ của Barca – đều đóng góp lần lượt 6 và 5 bàn, gợi nhớ lại sự kết hợp hoàn hảo mà Messi và Neymar đã mang lại để hỗ trợ cho “kẻ săn mồi” Luis Suarez. 

Với việc mùa giải 2024/25 còn rất dài phía trước, sẽ rất thú vị để xem liệu bộ ba RLY (Raphinha – Lewandowski – Yamal) có thể duy trì nhịp độ như bộ ba MSN huyền thoại hay không.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn