Barca & tuần lễ bảo toàn ‘thế giới cổ tích’

9 lượt xem

Barca đang sống trong những ngày mộng đẹp

Ngoại trừ hai cú vấp ngã không đáng kể trước Monaco và Osasuna, đoàn quân của Hansi Flick đang thi đấu rất ổn định. Họ phòng ngự chắc chắn với hệ thống bẫy việt vị xuất sắc, trong khi tấn công như một chiếc xe tăng có thể san bằng tất cả. 

Ở Barca hiện tại, Lewandowski đang hồi sinh mạnh mẽ với 14 pha lập công sau 12 lần ra sân trên mọi đấu trường. Lamine Yamal thì ngày càng tiến bộ, kèm theo đó là sự lột xác đáng kinh ngạc của Raphinha và Pedri sau kỳ nghỉ hè.

  • Nhận định bóng đá Barca vs Bayern, 02h00 ngày 24/10

Ngoài ra, Barca còn đón chào sự trở lại của những cầu thủ quan trọng như Gavi, Frenkie de Jong, Dani Olmo và Fermin. Đây là những cầu thủ sở hữu đẳng cấp rất cao, và giờ họ đã sẵn sàng cống hiến dưới sự chỉ đạo của Flick.

Rõ ràng, các cule đang tận hưởng những ngày tháng thăng hoa, bay bổng mà đã lâu họ không có được. Hơn nữa, chủ tịch Joan Laporta cũng đã thắng lớn tại đại hội cổ đông, đẩy lùi sự phản đối nhắm vào ông. Tóm lại, Barca như đang sống trong một “Disneyland” thực sự.

Nhưng giờ đây, tuần lễ quan trọng nhất đã đến. Đây sẽ là bài kiểm tra thực sự cho Flick và các học trò. Lần đầu tiên trong mùa giải này, Barca phải đối mặt với hai đối thủ hàng đầu châu Âu ở hai trận đấu liên tiếp, đó là Bayern Munich tại Champions League và Real Madrid tại La Liga.

Sẽ là một tuần đầy thách thức cho Flick cùng các học trò

Khỏi cần phải bàn bởi ai cũng hiểu sức mạnh của Bayern và Real Madrid khủng khiếp thế nào. Họ khác xa những đối thủ mà Barca đã đụng độ từ đầu mùa, và đều là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Bayern và Real Madrid sẽ là thuốc thử hạng nặng kiểm tra sức mạnh thực sự của Barca dưới thời Flick. 

Giờ đây, chúng ta sẽ xem liệu Barca có thực sự giỏi và đủ khả năng cạnh tranh ở cấp độ cao nhất hay không. Cảm giác chung là có, song tất cả cần phải được chứng minh trên sân cỏ chứ không thể nói suông. 

Nếu để thua hai trận đấu này, đó sẽ là những đòn đau không thể tàn khốc hơn giáng xuống Barca. Nếu gục ngã trước Bayern, điều này đồng nghĩa Barca thua trận thứ hai ở Champions League, khiến họ gặp vô vàn khó khăn với thể thức thi đấu hiện tại. 

Còn nếu bại dưới tay Real Madrid trong trận El Clasico, Barca sẽ để đối thủ cân bằng điểm số trên bảng xếp hạng La Liga. Quan trọng hơn cả, niềm tin về một cuộc lật đổ của gã khổng lồ xứ Catalunya sẽ trở nên lung lay hơn bao giờ hết. 

Giờ là lúc Barca của Flick phải bước lên chứng tỏ năng lực để giúp người hâm mộ của họ có thể tiếp tục chìm đắm trong “thế giới cổ tích” thay vì vỡ mộng.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn