Pep Guardiola chưa bao giờ điên tiết đến thế

9 lượt xem

Pep kể lại sự tức giận của ông cách đây 1 năm

John Stones, 30 tuổi, đã hé lộ trong đợt FIFA Days gần đây rằng các nhân viên tại Man City thường “khó chịu, tức giận và bực bội” khi các cầu thủ trở về sau những trận đấu cho đội tuyển quốc gia mà gặp phải chấn thương. 

Kyle Walker, 34 tuổi, đã bỏ lỡ trận đấu với Wolves cuối tuần qua vì một chấn thương gặp phải lúc thi đấu cho đội tuyển Anh trong hai tuần trước đó. Khi được hỏi về vấn đề này, Guardiola chỉ nói ngắn gọn: “Chuyện là như thế đấy”.

  • Nhận định bóng đá Man City vs Sparta Praha

Tuy nhiên, khi những lời bình luận của Stones được nhắc lại, Guardiola thừa nhận ông cực kỳ tức giận khi hai trong số các cầu thủ quan trọng của mình bị chấn thương trong các trận giao hữu của Anh với Brazil và Bỉ, vào thời điểm Man City đang chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng ở Premier League và Champions League.

“Tôi chưa bao giờ tức giận như lúc đó” ông chia sẻ. “Chưa từng có lần nào tôi điên tiết như vậy. Đó chỉ là một trận đấu giao hữu trong khi chúng tôi sẽ đá tứ kết với Real Madrid, cũng như cạnh tranh chức vô địch Premier League. Vì một trận giao hữu mà hai cầu thủ trở lại với chấn thương… không, tôi không chấp nhận điều đó, hoàn toàn không”.

Pep bực bội vì mất Stones và Walker lúc họ trở về từ ĐTQG

Guardiola cũng nhấn mạnh các đội bóng cần được tôn trọng vì họ mới là những người trả lương cho cầu thủ.

“Khi tôi còn là cầu thủ, HLV đội tuyển quốc gia thường gọi cho các CLB, nhưng giờ thì không còn ai liên lạc nữa. Có lẽ chỉ các bác sĩ, nhân viên y tế trao đổi với nhau, nhưng các HLV thì không. Trong một, hai mùa giải đầu với Gareth (Southgate) thì có, nhưng giờ thì không.

Tôi biết các cầu thủ không muốn bị chấn thương, và tôi luôn khuyến khích họ lên tuyển vì đó là niềm vinh dự. Nhưng nếu đó chỉ là một trận giao hữu thì họ không thể trở về với chấn thương, tôi xin lỗi.

Chúng tôi đã làm việc rất nhiều để chuẩn bị cho những giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải với hy vọng giành danh hiệu. Chúng tôi được trả lương rất tốt ở đây, và đó là từ CLB, chứ không phải ĐTQG. Đôi khi, bạn cần phải tôn trọng các CLB. Trong các trận giao hữu, cầu thủ không nên bị chấn thương. Họ có thể thi đấu, hoàn toàn có thể, nhưng không thể trở về với chấn thương”.

Man City sẽ gặp Sparta Praha tại Champions League vào rạng sáng ngày 24/10, trước khi trở lại Premier League tiếp đón Southampton vào cuối tuần này.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn