Điểm nhấn Arsenal 1-0 Shakhtar Donetsk: Sao trẻ Pháo thủ suýt gây họa

9 lượt xem

1
Martinelli hay nhất

Gabriel Martinelli xứng đáng được Sofascore đánh giá cao nhất trận đấu và được chấm điểm 9. Chưa hết, phần thưởng xứng đáng cho Martinelli là Cầu thủ hay nhất trận từ UEFA.

Tiền đạo người Brazil đã có ngày thi đấu bùng nổ ở cánh trái khi Arsenal thắng Shakhtar Donetsk. Anh có chút kém may mắn khi không được trực tiếp ghi tên mình lên bảng tỷ số, dù có pha dứt điểm hiểm hóc đưa bóng trúng cột dọc nhưng sau đó lại bật vào người thủ thành Riznyk trước khi đi vào lưới.

Với 90 phút thi đấu, Martinelli có 5 đường chuyền dẫn đến dứt điểm, thực hiện 3/6 pha tạt bóng thành công, tạo 1 cơ hội lớn, hoàn thành 3/3 lần rê bóng. Cầu thủ 23 tuổi cũng làm tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa với 7/9 lần tranh chấp tay đôi thành công. Martinelli hiện đạt phong độ tốt nhất và đó là điều cần thiết cho Arsenal trước khi đối đầu với Liverpool cuối tuần này.

Phía bên kia, dù phản lưới nhà, thủ thành Dmytro Riznyk của Shakhtar Donetsk vẫn có ngày thi đấu xuất sắc khi thực hiện 5 pha cứu thua. Đặc biệt là khi anh xuất sắc cản phá cú đá 11m của Trossard.

2
Ai tệ nhất?

Sau khi chơi dưới sức và là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal thất thủ trước Bournemouth, Leandro Trossard tiếp tục gây thất vọng khi được tin tưởng ở trận Arsenal vs Shakhtar Donetsk.

Cầu thủ người Bỉ không có nhiều đóng góp cho hàng công cũng như hệ thống phòng ngự từ xa của đội nhà. Khi được trao cơ hội trên chấm 11m, Trossard cũng chẳng hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Sofascore, Trossard chỉ được chấm 6,6 điểm khi có 38 lần chạm bóng sau 88 phút thi đấu, không thể ghi bàn, kiến tạo hay có một đường chuyền tạo ra cơ hội nào.

Anh còn có 4 cú sút không trúng đích, hoàn thành 21/26 đường chuyền (tỷ lệ thành công 81%) và giành chiến thắng ở 2 pha tranh chấp tay đôi.

3
Tuyệt vời Raya

Nếu như Martinelli được UEFA vinh danh thì David Raya cũng xứng đáng là người hùng thầm lặng của Arsenal tại Champions League mùa này.

Sau 3 trận đấu, anh đều giữ sạch lưới, 1 lần cản phá phạt đền. Riêng ở trận gặp Shakhtar Donetsk, Raya đã có pha cứu thua mười mươi vào cuối trận để giúp Arsenal bảo toàn thắng lợi mong manh trước đại diện của Ukraine.

HLV Marino Pusic của Shakhtar Donetsk sau đó cũng hết lời tán dương pha cứu thua muộn của David Raya khiến đội bóng của ông không thể giành về 1 điểm: “Đó là pha cứu thua tuyệt vời của Raya. Tôi nghĩ đó là một bàn thắng vì cú sút cũng rất tốt, nhưng tất nhiên đó là một thủ môn chất lượng với tình huống cản phá xuất sắc”.

4
Đáng lo Calafiori

Chiến thắng của Arsenal trước Shakhtar Donetsk không thể trọn vẹn với chấn thương của Riccardo Calafiori. Tuyển thủ Ý phải rời sân khi trận đấu còn chừng 20 phút với vấn đề ở đầu gối.

Đây là mối lo ngại lớn đối với Arsenal trước lần tiếp đón Liverpool vào Chủ Nhật tới. Nếu Calafiori nghỉ dài hạn, hàng thủ Arsenal sẽ gặp rắc rối to bởi William Saliba sẽ bị treo giò sau thẻ đỏ phải nhận trước Bournemouth, Takehiro Tomiyasu vẫn đang dưỡng thương, còn khả năng ra sân của Jurrien Timber vẫn để ngỏ.

5
Lewis-Skelly “gây sốc”

Khi HLV Arteta quyết định đưa hậu vệ Riccardo Calafiori ra nghỉ và thay bằng Myles Lewis-Skelly thì cầu thủ trẻ của Arsenal lại không được vào sân ngay lập tức.

Các trọng tài giữ cầu thủ trẻ của Arsenal ở ngoài sân trong sự ngỡ ngàng và bực tức của cầu thủ này. Lý do là Lewis-Skelly vẫn còn đeo khuyên tai và một cầu thủ không được mang phụ kiện như vậy khi vào sân thi đấu.

Lewis-Skelly mất vài phút để tháo ra trước sự khó chịu từ HLV Mikel Arteta bởi sự chậm trễ đó khiến Arsenal phải chơi thiếu người trong thời gian này. Dù vậy, Shakhtar Donetsk không tận dụng được lợi thế hơn người để tạo ra điều gì đặc biệt.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn