Tiền vệ Tomas Dương Thanh Tùng ghi dấu ấn lịch sử ở Việt Nam

11 lượt xem

Tomas Dương Thanh Tùng đang ngày càng thích nghi, hòa nhập nhanh với môi trường bóng đá Việt Nam - Ảnh: QNBĐ

Tomas Dương Thanh Tùng gia nhập Bình Định kể từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, tiền vệ việt kiều CH Séc mới chỉ có gần 30 phút ra sân ở V.League 2024/25. Anh chủ yếu được đưa vào sân thay người ở nửa cuối của hiệp 2. Phải đến trận đấu gặp Bình Dương ở vòng loại Cúp QG, Tomas Dương Thanh Tùng mới ghi dấu ấn đầu tiên của mình ở sân cỏ Việt Nam.

Thanh Tùng được HLV Bùi Đoàn Quang Huy tung vào sân ở phút 74. 15 phút sau khi xuất hiện trên sân, tiền vệ có khuôn mặt thư sinh này đã tỏa sáng mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 cho Bình Định. Trong vòng cấm, dù bị 2 cầu thủ Bình Dương ngăn cản một cách quyết liệt, Thanh Tùng vẫn khéo léo xoay sở và tung ra cú dứt điểm làm tung lưới Minh Toàn. Một pha xử lý mềm mại, ghi bàn ở đẳng cấp rất cao của tiền vệ cao 1m85. Pha lập công của Thanh Tùng thực sự rất hiếm thấy xuất hiện ở sân chơi V.League.

Sau bàn thắng của Thanh Tùng, Bình Định có thêm bàn quân bình tỷ số 2-2 của Vũ Minh Tuấn trên chấm penalty. Đáng tiếc là đội chủ nhà sau đó vẫn phải dừng bước ở loạt sút luân lưu. Bình Định không thể giành vé đi tiếp ở Cúp QG nhưng màn thể hiện của các học trò HLV Bùi Đoàn Quang Huy, đặc biệt với cá nhân Tomas Dương Thanh Tùng là rất ấn tượng. Đáng chú ý, theo ghi nhận từ trang thông tin chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt, đây chính là bàn thắng đầu tiên của Thanh Tùng kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp.

Tiền vệ Việt kiều Czech có bàn thắng chính thức đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp

Tomas Dương Thanh Tùng, sinh năm 1999, là cầu thủ có cả bố lẫn mẹ người Việt Nam nhưng sinh sống ở CH Séc từ bé. Gia đình của Thanh Tùng đều quê ở Hải Dương. Tiền vệ này sở hữu chiều cao 1m85, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Banik Most. 

Anh từng là đồng đội với tiền vệ Việt kiều Tony Tuấn Anh trong nhiều năm ở đội trẻ của CLB Bohemians Praha. Tomas Dương Thanh Tùng từng giành được Siêu cúp Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam tại Séc. Trước khi về Việt Nam tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở V.League theo sự giới thiệu của Mạc Hồng Quân, Tomas Dương Thanh Tùng khoác áo CLB Slovan Velvary, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 3 của Séc. 

Vị trí sở trường của Thanh Tùng là tiền vệ công và tiền đạo. Dù có thể hình cao lớn nhưng Thanh Tùng sở hữu kỹ thuật khá tốt và có thể chơi bóng bằng cả hai chân. Theo đánh giá của các đồng đội, Thanh Tùng có tư duy chơi bóng hiện đại, sở hữu nhãn quan chiến thuật và kỹ thuật khá tốt. HLV Bùi Đoàn Quang Huy cũng có những đánh giá tích cực về cậu học trò: “”Dương Thanh Tùng là cầu thủ mới về, cần thời gian để thích nghi. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ thích nghi dần và sẽ có nhiều đóng góp trong thời gian tới”.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn