‘Ngựa ô’ Aston Villa bay trên Real và PSG ở Champions League

9 lượt xem

Villa đã dẫn trước ở phút 55 khi cú đá phạt của McGinn được thực hiện hoàn hảo

Vào những giây sau khi John McGinn đưa Aston Villa dẫn trước, bảng tỷ số ở các góc đối diện bị trục trặc, nhấp nháy và hiển thị tỷ số 3-0 trước Bologna nhờ cú hat-trick siêu thanh của đội trưởng này. 

Trong một khoảnh khắc hoàn toàn là tưởng tượng nhưng đội bóng của HLV Unai Emery thực sự đứng đầu Champions League, là đội duy nhất có thành tích toàn thắng 100%. 9 điểm, 3 trận giữ sạch lưới là thứ mà Villa đã làm được để khiến Real Madrid, Milan và PSG nhìn lên với đầy ghen tị

McGinn ghi bàn đầu tiên trực tiếp từ một quả đá phạt trước khi Jhon Duran, người được ra sân ngay từ đầu, ghi thêm bàn thứ hai, và đó là bàn thắng thứ bảy của anh ở mùa này. Khi đó, mọi CĐV Villa đều ở trên mây đúng không nào? Không hẳn vậy. 

Pha móc bóng dứt điểm theo bản năng của Duran đã biến đường chuyền bóng của Morgan Rogers thành bàn thắng và chứng minh sự nhanh nhạy của anh ở tình huống tối hậu. Sau khi bị Ollie Watkins thay thế, anh đã sút vào một chiếc ghế ở khu dự bị đội chủ nhà như thể còn đói khát bàn thắng.

Amadou Onana đã cố gắng xoa dịu cơn giận dữ của Duran. Vài phút sau, tiền đạo này đi xuống đường hầm nhưng khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, anh đã mỉm cười khi nhận thêm một giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Emery có khó chịu với phản ứng của Durán không? 

Đây mới chỉ là lần ra sân thứ hai của Duran nhưng anh đã ghi 5 bàn từ băng ghế dự bị, bao gồm một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Bayern

“Không, không”, HLV này nói. “Tôi đang kiểm soát mọi thứ. Đôi khi các cầu thủ phản ứng một chút nhưng điều đó nằm trong tầm kiểm soát”. Đó là điểm trừ duy nhất đối với Villa vào đêm mà Boubacar Kamara trở lại thi đấu lần đầu tiên kể từ khi bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng vào tháng 2. 

Chiến thắng của Villa đã “chắc như cua gạch” sau khi McGinn mở tỷ số. Theo Opta, Villa chỉ cần thêm 6 điểm nữa từ 5 trận đấu còn lại là đứng trong Top 8 và vào vòng loại trực tiếp. “Tôi rất vui vì đã có một khởi đầu tuyệt vời. Chúng tôi ổn định, giành được điểm và cảm thấy thoải mái”, Emery nói thêm.

Việc giành chiến thắng lịch sử trước Bayern Munich luôn là một nhiệm vụ bất khả thi nhưng dù sao thì tiếng chuông và tiếng còi trước trận đấu đã nói lên rằng đây là một dịp đặc biệt khác. Một loạt pháo hoa bắn trên bầu trời đã soi rõ tấm tifo khổng lồ có hình ba chú sư tử đang gầm rú.

Khi Duran xếp hàng, mắt nhắm nghiền nghe bài hát Champions League phát ra từ loa, có lẽ tâm trí anh đã nghĩ đến thời điểm mình còn là một cậu bé 16 tuổi ở Medellin, bước ra phố để đá bóng với bạn bè. Đối với Duran, khoảnh khắc này đã được chờ đợi rất lâu và đây mới chỉ là lần ra sân thứ hai của anh, với 5 bàn thắng từ băng ghế dự bị, bao gồm một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Bayern.

Đây cũng là một đêm trọng đại đối với Tyrone Mings, cựu đội trưởng Villa, người đã trở lại lần đầu tiên kể từ khi bị chấn thương dây chằng chéo 1 năm trước. Lucas Digne, một trong 4 cầu thủ Villa bị loại khỏi đội hình xuất phát, đã cùng nhau vỗ tay khi Mings khởi động trước khán đài phía bắc.

Villa đã dẫn trước ở phút 55 khi cú đá phạt của McGinn được thực hiện hoàn hảo. 9 phút sau, kết cục an bài khi Duran ghi bàn thắng thứ hai. Anh quá mạnh so với Jhon Lucumi của Bologna. Emery vỗ tay nhưng ra lệnh thay liền 3 người.

“Có lẽ Duran hơi bực mình”, Emery nói với nụ cười. “Nhưng đối với chúng tôi, điều đó thật tuyệt vời”.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn