U17 nữ Ecuador giành vé vào tứ kết, U17 nữ Nhật Bản và U17 nữ Brazil tiếp bước?

11 lượt xem

U17 nữ Nhật Bản có cơ hội lớn để vào tứ kết U17 nữ World Cup 2024

Sau khi U17 nữ Nigeria giành một vé ở bảng A, suất vào tứ kết còn lại là cuộc chiến giữa Ecuardo và New Zealand. Với 3 điểm có được, Ecuador chỉ cần hòa trong lúc New Zealand (1 điểm) buộc phải thắng đối thủ mới đi tiếp.

Ecuador đã thể hiện sức mạnh vượt trội hơn nhưng phải đến cuối hiệp 1, họ mới có bàn khai thông thế bế tắc nhờ công của Arboleda ở phút 41. Hai phút sau, Chiuchiolo lập công để đào sâu cách biệt. Trong hiệp 2, đội bóng Nam Mỹ ghi thêm 3 bàn thắng nữa, lần lượt do công của Chiuchiolo và Moran, để giành chiến thắng chung cuộc 4-0, qua đó tiến vào tứ kết với vị trí nhì bảng A.

Như vậy đến thời điểm này, vòng tứ kết đã các định được 6/8 đội góp mặt, gồm Nigeria, Ecuador (bảng A); Tây Ban Nha, Mỹ (bảng B); Triều Tiên và Anh (bảng C). Hai vé còn lại thuộc về bảng D, bảng đấu sẽ diễn ra lượt trận cuối vào rạng sáng 24/10. Hiện tại, Nhật Bản (4 điểm), Ba Lan (4 điểm) và Brazil (3 điểm) sẽ cùng nhau tranh 2 suất, còn Zambia (0 điểm) đã bị loại.  

Ở lượt cuối, Nhật Bản chỉ gặp Zambia. Đội bóng châu Phi đã thua 2 trận, trong lúc Nhật Bản có 4 điểm nên được dự đoán sẽ dễ dàng cho đội bóng của châu Á có thể bỏ túi ít nhất 1 điểm. Tuy vậy, Nhật Bản nhiều khả năng sẽ hướng đến một trận thắng đậm, qua đó nhắm đến ngôi nhất bảng để có thể tránh được đối thủ mạnh Triều Tiên ở tứ kết. Nếu đứng nhất bảng D, Nhật Bản sẽ gặp Anh ở vòng knock-out đầu tiên.

Trong lúc đó, Brazil phải quyết chiến với Ba Lan. Nếu đi tiếp, Brazil buộc phải thắng, trong lúc Ba Lan chỉ cần hòa. Dù đối mặt với áp lực buộc phải thắng nhưng Brazil được đánh giá cao hơn, nên nếu như họ thực hiện cuộc lật đổ trên BXH để giành quyền đi tiếp cũng không phải là bất ngờ. 

Lịch thi đấu ngày 24/10
03h00: U17 nữ Nhật Bản vs U17 nữ Zambia
03h00: U17 nữ Brazil vs U17 nữ Ba Lan 

 

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn