Ten Hag đứng ngồi không yên vì sếp lớn MU đàm phán với Xavi

13 lượt xem

Xavi muốn tìm bến đỗ mới ngoài Tây Ban Nha

Theo MailSport, lần gần nhất gặp Xavi, phái đoàn MU gồm 4 người do Giám đốc điều hành Omar Berrada dẫn đầu đã bay tới thành phố Barcelona vào thứ Năm tuần trước để nói chuyện với vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha hiện đang tự do.

  • Nhận định bóng đá Fenerbahce vs MU, 02h00 ngày 25/10

Sau khi Thomas Tuchel nhận lời tiếp quản ĐT Anh, Xavi đã nổi lên như ứng cử viên sáng giá ngồi ‘ghế nóng’ ở Old Trafford nếu Ten Hag bị sa thải. Lúc này không có gì đảm bảo Ten Hag sẽ được giữ lại cho đến cuối mùa giải 2024/25 dù ông đã may mắn không bị ‘trảm’ trong kì nghỉ quốc tế vừa qua.

Ở cuộc họp 7 tiếng khi đó, BLĐ MU chưa sa thải Ten Hag vì cảm thấy chưa tìm được người thay thế phù hợp với chiến lược của các giám đốc, đứng đầu là Omar Berrada. Trong tình huống xấu nhất, MU vẫn sẽ sa thải Ten Hag nếu đội nhà tiếp tục thi đấu thiếu ổn định.

Xavi có phù hợp dẫn dắt MU?

Cuối tuần vừa qua, MU đã thắng Brentford 2-1 nhưng rất chật vật và thiếu thuyết phục. Áp lực vẫn sẽ đè nặng lên Ten Hag khi MU làm khách trước Fenerbahce tại lượt trận thứ 3 vòng phân hạng Europa League 2024/25.

Nếu thua Jose Mourinho, Ten Hag sẽ đối mặt với nhiều những khó khăn khác nữa. Giới chuyên môn vẫn đánh giá cao Xavi. Sau 2 năm rưỡi huấn luyện Barcelona và giúp đội bóng này giành thêm 1 chức vô địch La Liga, Xavi Hernandez đã rời băng ghế chỉ đạo ở cuối mùa giải trước.

Tỉ lệ chiến thắng ông thầy người Tây Ban Nha khi cầm quân ở CLB cũ là khá ấn tượng (76/122 trận, đạt 62%). Ngoài MU, Xavi còn đang nằm trong tầm ngắm của LĐBĐ Qatar.

Nước chủ nhà của World Cup 2022 đang muốn thay HLV ĐTQG để đua vé dự World Cup 2026. Qatar không xa lạ với Xavi vì ông từng có quãng thời gian rất thành công tại quốc gia châu Á này khi giúp Al Sadd thống trị giải VĐQG.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn