Kết quả RB Leipzig 0-1 Liverpool: The Reds nối dài mạch thăng hoa

7 lượt xem

Liverpool toàn thắng cả 3 trận ở Champions League

Bàn thắng
Liverpool: Nunez (27′)

Làm khách trước Leipzig, Liverpool ra sân với hệ thống 4-3-3 quen thuộc, trong đó, HLV Arne Slot trao cơ hội lĩnh xướng hàng công cho Darwin Nunez. Hỗ trợ cho tuyển thủ Uruguay ở hai cánh lần lượt là Cody Gakpo và Mo Salah.

Sau tiếng còi khai cuộc, Leipzig với lợi thế sân nhà là những người làm chủ cuộc chơi. Phút 19, đại diện Bundesliga suýt chút nữa đã có bàn mở tỷ số sau pha băng ra xử lý cực kỳ tệ của thủ thành Caoimhin Kelleher.

Phút 26, tiền đạo Luis Openda sút đẹp mắt tung nóc lưới Liverpool song bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Bi kịch xảy đến với Leipzig đúng 1 phút sau, khi họ phải nhận bàn thua.

Từ đường chuyền vào của Kostas Tsimikas trong vòng cấm bên cánh trái, Salah bật cao đánh đầu và Nunez có mặt đúng lúc đúng chỗ dứt điểm cận thành vào gôn trống mở tỷ số cho Liverpool. Một pha làm bàn có lẽ là dễ nhất sự nghiệp của cựu sao Benfica.

Pha làm bàn duy nhất của Nunez

Chỉ 5 phút sau, Liverpool suýt chút nữa đã có bàn nhân đôi cách biệt song cú đánh đầu của Nunez trong vòng 5m50 đã bị thủ thành phía Leizig bay người cứu thua ngoạn mục.

Sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục diễn ra cởi mở. Cả hai đội đều sở hữu những cơ hội ngon ăn song sân khấu lại thuộc về các thủ môn với các pha cứu thua xuất thần. Phút 73, Openda một lần nữa làm rung mành lưới Liverpool, lần này ở cự ly gần, song bàn thắng tiếp tục bị từ chối do lỗi việt vị.

Liverpool đã đứng vững ở quãng thời gian còn lại để bảo toàn chiến thắng 1-0, qua đó rời nước Đức với 3 điểm trong túi. Thắng lợi này giúp Liverpool duy trì mạch toàn thắng ở mùa 2024/25 lên con số 8 trên mọi đấu trường, và họ hiện xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng tổng của Champions League với 9 điểm.

Ở lượt trận thứ 4, Liverpool sẽ tiếp đón Leverkusen trên sân Anfield vào ngày 6/11.

Đội hình thi đấu
RB Leipzig: Gulacsi; Geertruida (Bitshiabu, 74), Orban, Lukeba, Henrichs; Nusa, Vermeeren (Kampl, 74), Haidara (Elmas, 86), Simons (Poulsen, 78); Sesko (Baumgartner, 74), Openda.
Liverpool: Kelleher; Alexander-Arnold (Gomez, 75), Konate, Van Dijk, Tsimikas (Robertson, 75); Szoboszlai, Gravenberch, Mac Allister; Salah (Diaz, 63), Nunez (Jones, 74), Gakpo.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn