Cứ vùi dập Bayern là Barca… ‘ăn ba’

13 lượt xem

Chuỗi trận không thắng trước Bayern của Barca đã chấm dứt. Đội bóng xứ Catalunya đã đè bẹp đối thủ 4-1 rạng sáng nay trên sân Olimpic, chấm dứt chuỗi 6 trận chỉ hòa và thua trước đại diện Bundesliga.

Kể từ sau chiến thắng 3-0 trước Bayern vào ngày 6/5/2015, Barca đã phải trải qua rất nhiều nỗi đau khi gặp lại Hùm xám, trong đó có cả những trận thua đậm mang tính lịch sử, như thất bại 2-8 vào năm 2020.

Thậm chí, trận thua 2-8 ấy cũng là lần gần nhất Barca xé lưới Bayern. Kể từ đó, tất cả những lần đối đầu đều là những thất bại cay đắng cho đội bóng Tây Ban Nha. Tuy nhiên, với chiến thắng mới nhất trước đối thủ, Barca không chỉ chấm dứt chuỗi thất bại mà còn mơ về những vinh quang như trong quá khứ.

Theo thống kê từ MisterChip chia sẻ trên trang X – tiền thân của Twitter – cứ mỗi lần Barca thắng đậm Bayern, họ đều giành được “cú ăn ba” (La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League) trong mùa giải đó.

Barcelona đã làm được điều này ở mùa giải 2008/09, dưới thời Pep Guardiola, khi họ thắng Bayern 4-0 và ở mùa giải 2014/15 dưới thời Luis Enrique, khi họ hạ đo ván Hùm xám 3 bàn không gỡ.

Barca đang thăng hoa và lịch sử đang ủng hộ họ giành "cú ăn ba"

Trong mùa giải đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Guardiola, Barcelona đã gây chấn động thế giới với lối chơi kiểm soát bóng và giành tới 6 danh hiệu. Còn ở mùa giải 2014/15, Barca giành được 5 chiếc cúp.

Hiện tại, khi Barca bắt đầu mùa giải 2024/25 với phong độ tuyệt vời, các cule đang hy vọng vào việc đội bóng sẽ bước lên ngai vàng Champions League sau 9 năm chờ đợi.

Dĩ nhiên, vẫn còn một chặng đường rất dài nữa để Barca phấn đấu. Bản thân HLV Hansi Flick cũng thừa nhận sau trận rằng “vẫn còn quá sớm để nói rằng chúng tôi đã trở lại”. Dù vậy, đây là một tín hiệu tích cực với Barca.

Vào cuối tuần này, Barca sẽ làm khách trước Real Madrid ở trận El Clasico trong khuôn khổ La Liga.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn