Haaland vượt qua Neymar và cân bằng kỷ lục của Drogba

7 lượt xem

Haaland chỉ cần 42 trận để có 44 bàn thắng tại Champions League

Haaland đang chịu rất nhiều áp lực sau chuỗi trận đáng thất vọng gần đây của mình. Chân sút người Na Uy tịt ngòi hai trận liên tiếp của Man City tại Ngoại hạng Anh, đồng thời thi đấu kém thuyết phục khi về làm nhiệm vụ quốc tế hồi giữa tháng 10. Chính vì thế, màn chạm trán đối thủ yếu Sparta Prague đêm qua tại vòng phân hạng Champions League được xem là cơ hội rất tốt để Haaland lấy lại cảm hứng ghi bàn.

Và đúng như dự đoán, Man City sau những chiến thắng chật vật tại Ngoại hạng Anh đã trở lại với phong cách hủy diệt quen thuộc của mình trước những nhược tiểu, khi dễ dàng có chiến thắng tưng bừng 5-0. Erling Haaland cũng được giải cơn khát bàn thắng, khi anh lập cú đúp vào lưới đại diện CH Séc trong 10 phút giữa hiệp 2 (58′ và 68′). Với hai pha lập công này, chân sút 24 tuổi đã có được 44 bàn thắng tại sân chơi Champions League chỉ sau 42 trận đấu, một hiệu suất vô cùng ấn tượng.

Thành tích ghi bàn của Haaland giúp anh cân bằng với số pha làm bàn của cựu danh thủ  Didier Drogba và thậm chí nhiều hơn cả những ngôi sao hàng đầu như Neymar và Alessandro Del Piero. Lúc này Haaland đang đứng thứ 16 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu. Mục tiêu trong ngắn hạn của Haaland sẽ là vượt qua Mohamed Salah (45 bàn), Filippo Inzaghi (46), Eusebio (46′), Zlatan Ibrahimovic (48), Andriy Shevchenko (48′) và bám đuổi Kylian Mbappe (49).

Tuy nhiên, Haaland vẫn phải đi một chặng đường rất dài nữa mới có thể sánh ngang với cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League: Cristiano Ronaldo. Ngôi sao của Al-Nassr đã ghi được 141 bàn thắng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, và cầu thủ duy nhất khác đạt được 100 bàn thắng là Lionel Messi, người đã ghi được 129 bàn. Robert Lewandowski hiện đã có 97 bàn thắng sau khi ghi bàn cho Barca trong chiến thắng 4-1 trước Bayern Munich.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn