Bayern thua đậm Barca vì HLV non nớt

11 lượt xem

HLV Kompany phải chịu trách nhiệm cho trận thua tan nát của Bayern

Musiala không có lỗi

Ở trận gặp Barca, HLV Kompany thay vì cho Jamal Musiala đá chính lại để tiền vệ sinh năm 2003 ngồi dự bị. Mãi đến phút 60, Musiala mới được thế chỗ cho Thomas Muller. Thời điểm đó Bayern đã bị dẫn 1-4 và ở tình thế ấy thì rất khó để Musiala thay đổi cục diện.

Thực tế thì kể từ lúc Musiala xuất hiện, thế trận cũng chẳng sáng sủa hơn với Bayern. Chẳng thế mà trong suốt hơn 30 phút còn lại, Bayern với Musiala trong đội hình đã bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Komapny đã lý giải về quyết định dùng Musiala của mình như sau: “Musiala mới chỉ tập có 2 buổi từ lúc bình phục chấn thương. Cậu ấy đã làm việc tích cực, nhưng không đáp ứng đủ yêu cầu về thể chất để có tên trong đội hình xuất phát”.

Khi HLV Komapny nhắc tới Musiala ngay lúc vừa mới tiếp cận các phóng viên, dường như ông muốn ám chỉ tới việc Bayern thua thảm là do cầu thủ này không đủ sức đá cả trận. Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại chỉ ra rằng, Hùm xám bị cho “ăn hành” không phải vì lỗi của Musiala. Chính sự non nớt của HLV Kompany và cả hệ thống của Bayern có vấn đề mới là nguyên nhân dẫn tới việc họ để thua tan nát.

Hàng thủ Bayern đã chơi rất tệ trước Barca

Hệ thống của Bayern có vấn đề

Công bằng mà nói, Bayern đã khởi đầu trận đấu trên đất Tây Ban Nha không hề tồi. Trong khoảng 20 phút đầu, họ thậm chí còn tỏ ra lấn lướt so với đội chủ nhà. Vấn đề với Bayern là HLV Hansi Flick bên phía Barca phản ứng với trận đấu rất nhanh, còn thuyền trưởng của họ thì lại vô cùng bị động.

Đơn cử như khi thấy Barca 2 lần để Kane chọc thủng lưới (1 bàn không được công nhận vì lỗi việt vị), HLV Flick đã chỉ đạo phòng tuyến của họ không dâng lên quá cao như trước. Ngoài ra, các hậu vệ Barca cũng được yêu cầu phải tích cực áp sát đối phương ở 2 bên cánh hơn. Chủ trương này nhằm giúp hạn chế những quả tạt trong tư thế thuận lợi của các cầu thủ Bayern luôn ẩn chứa sự nguy hiểm. 

Không như đồng nghiệp Flick lập tức hành động khi thấy đội nhà đối mặt với những mối nguy cơ, HLV Kompany lại hầu như không làm gì, hoặc nếu có thì cũng quá muộn.

Chứng kiến cặp đôi trung vệ Kim Min-jae và Dayot Upamecano phối hợp không ăn ý, thiếu sự bọc lót và thường xuyên mắc sai lầm, không hiểu sao thuyền trưởng Bayern vẫn để cả 2 đá hết trận. Không rõ HLV Kompany có nhận ra vấn đề hay không, hay là ông cố chấp, song có một điều chắc chắn là phòng tuyến của Bayern sơ hở còn do các cầu thủ phía trên không gây đủ sức ép.

Việc HLV Kompany để tiền vệ phòng ngự Joao Palhinha thường xuyên dâng cao, trong khi cầu thủ cầu thủ có khả năng đánh chặn tốt hơn Leon Goretzka mãi hiệp 2 mới vào sân cũng khiến Bayern khốn khổ.

Chưa hết, cầu thủ thi đấu nhiệt tình nhất của Bayern là Muller lại bị thay ra giữa chừng. Lúc có mặt trên sân, lão tướng người Đức đã rất nhiều lần cố gắng chạy vào khoảng trống bên dưới các hậu vệ Barca. Đáng tiếc là mọi nỗ lực của cầu thủ này đều trở nên vô nghĩa, khi anh không nhận được đường chuyền. Để cho chuyện đó xảy ra, HLV Kompany rõ ràng đã lãng phí nguồn lực giá trị khiến Bayern phải nhận trận thua cay đắng.

Con số: 2
Say khi trải qua chuỗi 41 trận bất bại ở vòng bảng Champions League, Bayern đã thua liền 2 trận ở sân chơi này. Đáng chú ý, đại diện nước Đức vừa nhận thất bại thứ 3 trong 4 lần gần nhất làm khách trên sân của các đội bóng La Liga. Trước chuỗi trận đáng xấu hổ này, họ có 5 trận bất bại liên tiếp khi viếng thăm sào huyệt các đối thủ ở Tây Ban Nha.

 

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn