Real Madrid vs Barca: Số phận El Clasico nằm trong tay ‘kép phụ’

7 lượt xem

Số phận trận Real Madrid vs Barca sẽ nằm trong tay hai "kép phụ" Lunin và Pena.

Hai mùa gần nhất, khung thành của cả Real Madrid lẫn Barca đều có nhiều xáo trộn. Ở mùa 2023/24, chấn thương đầu gối nghiêm trọng của Courtois từng khiến đội chủ sân Bernabeu phải đưa về Kepa, và sau khi thủ thành người Tây Ban Nha cũng bị đau, đến lượt Lunin được trao cơ hội. Còn tại Camp Nou, Pena cũng phải “chữa cháy” suốt hơn 2 tháng vì Ter Stegen phải ngồi ngoài vì lý do tương tự.

Giờ thì kịch bản ấy đang lặp lại ở mùa giải này. Việc Ter Stegen và Courtois lần lượt dính chấn thương cũng có nghĩa là cho trận El Clasico sắp tới ở Bernabeu, cơ hội sẽ được trao cho hai “kép phụ”. Màn so găng giữa Lunin và Pena cũng sẽ là sự tái hiện của cuộc đối đầu ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha mùa trước.

Trong trận Kinh điển diễn ra ở Saudi Arabia hồi tháng 1 ấy, Real Madrid đã đánh bại Barca với tỷ số 4-1. Nhìn lại những màn trình diễn của Lunin và Pena ở mùa giải 2023/24, ưu thế cũng nghiêng hẳn về thủ thành người Ukraine. Trong khi Lunin góp công lớn vào cú đúp danh hiệu vô địch La Liga và Champions League của Los Blancos, thì Pena chỉ được nhớ đến với những thất bại tồi tệ trước Antwerp ở Champions League, Girona, Villarreal (La Liga), Bilbao (cúp Nhà vua) và chính Real Madrid (Siêu cúp Tây Ban Nha).

Mùa trước, Lunin đã thắng Pena nhưng tình thế của Real Madrid vs Barca đã thay đổi.

Nhưng giờ thì gió đã đổi chiều. Hiện tại, chính Barca chứ không phải Real Madrid mới đang là đội dẫn đầu La Liga. Còn xét về phong độ, “số hai” của đội bóng xứ Catalunya cũng đang chơi tốt hơn “kép phụ” của Los Blancos. Pena đã bắt 7 trận mùa này, giữ sạch lưới 4 trận và Barca thắng 6, thua 1. Trong khi đó, Lunin chỉ giữ sạch lưới 1 trận trong 2 lần bảo vệ khung thành, và Real Madrid thắng 1, thua 1.

Rõ ràng, mọi thứ có vẻ đều đang ủng hộ Pena và cả Barca. Tuy nhiên, những thống kê xét cho cùng cũng chỉ có giá trị tham khảo. Những cuộc chạm trán giữa Real Madrid vs Barca đôi khi vẫn diễn ra một cách phi logic, và điều gì cũng có thể xảy ra trong một trận El Clasico.

Ter Stegen có thể trở lại ở mùa này
Mùa trước, Thibaut Courtois từng có màn tái xuất kỳ diệu cũng sau một chấn thương nghiêm trọng, và Marc-Andre ter Stegen có thể lặp lại kỳ tích đó. Phát biểu trước trận Barca tiếp Bayern, thủ thành 32 tuổi cho biết: “Tôi có thể trở lại thi đấu ngay mùa này”. Ter Stegen dính chấn thương đầu gối trong trận gặp Villarreal cách đây 1 tháng, và phải phẫu thuật kèm bệnh án nghỉ hết mùa.

 

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn