Stanis Idumbo, từ kép phụ thành kép chính

5 lượt xem

Stanis Idumbo ghi bàn vào lưới Barca

Sevilla đã rơi vào cảnh thiệt đơn thiệt kép từ trận thua đậm với tỷ số 1-5 trước đối thủ nặng ký Barca ở vòng đấu trước. Ở trận này, Chidera Ejuke, người được ví von là cầu thủ rê bóng hay nhất La Liga đã phải sớm rời sân với chân tập tễnh. Theo thông tin từ tờ Mundo Deportivo, kết quả kiểm tra y tế mới đây cho thấy, Ejuke bị vết rách ở gân khoeo chân trái. Với chấn thương nghiêm trọng này, Chidera Ejuke phải nghỉ thi đấu ít nhất là cho đến đầu năm 2025. Đây thực sự là đòn giáng mạnh vào HLV Garcia Pimienta. Không có cầu thủ người Nigeria, Sevilla sẽ mất đi hiệu quả đáng kể trong những tình huống triển khai bóng. Bởi với việc Suso cũng phải ngồi ngoài ít nhất 3 trận tiếp theo vì chấn thương, ông thầy Pimienta càng thêm đau đầu với việc bài binh bố trận cho Sevilla ở loạt trận tới đây.

Trong cái rủi có cái may, mất cầu thủ rê bóng hay nhất La Liga, nhưng Sevilla đã tìm thấy một ngôi sao mới. Đó là Stanis Idumbo, người ghi bàn thắng duy nhất cho Sevilla trong trận thua 1-5 trước Barca. Từ pha chạy chỗ xuống cánh trái sau đường chuyền dài của Loic Bade, Idumbo đã có một pha dứt điểm hoàn hảo ghi bàn cho Sevilla trước Barcelona. 

Idumbo đã trở thành cầu thủ Sevilla trẻ nhất ghi bàn thắng ghi một bàn thắng vào lưới Barca từ trước đến nay: khi chưa đầy 19 tuổi và 5 tháng. Số liệu thống kê cho thấy Stanis Idumbo mới thi đấu đúng 28 phút tại La Liga cho  Sevilla mùa này. Ngoài 20 phút ra sân thi đấu trong trận thua vừa qua trước Barca, Stanis Idumbo còn có thêm 8 phút ra sân thi đấu ở trận thua Girona hôm 1/9 vừa qua.

Cầu thủ người Bỉ từng làm dấy lên một cuộc tranh cãi nổ ra kể từ khi anh đến đội bóng vào đầu năm 2024. Cụ thể, Sevilla chỉ bỏ ra 300.000 euro để có được cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn từ Ajax. Việc đưa về một cầu thủ với giá bèo bọt như Idumbo đã gây ra những phản ứng khác nhau. Sau khi Mendilibar và Diego Alonso bị sa thải, HLV Quique Sanchez Flores cũng bị vạ lây khi là trung tâm của sự tức giận của nhiều người vì không muốn xếp Idumbo vào sân. Tuy nhiên, Flores sau đó trấn an dư luận khi không ngần ngại đưa ra tuyên bố táo bạo về cầu thủ này với đại ý sẽ có giá trị 30 hoặc 40 triệu euro. Sau bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Barca, lời tiên đoán này có vẻ như đang đúng.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn