Cựu trung vệ ĐT Việt Nam tỏa sáng ở đội bóng phong trào

3 lượt xem

Tiến Duy trong màu áo của CLB EOC ở Cúp bóng đá 7 người quốc gia 2024 - Ảnh: Đức Cường

Sau khi mùa giải 2023/24 khép lại, trung vệ Nguyễn Tiến Duy đã nói lời chia tay CLB Quảng Nam. Trước đó, cựu cầu thủ của Quảng Ninh có 1 mùa giải gắn bó với đội bóng xứ Quảng. Trong cả mùa giải vừa qua, Tiến Duy chỉ có 1 lần ra sân cho Quảng Nam. Việc không được thi đấu thường xuyên đã ảnh hưởng đến phong độ của trung vệ kỳ cựu này. 

Sau khi chia tay Quảng Nam, Tiến Duy đã liên hệ một số đội bóng ở V.League và hạng Nhất. Tuy nhiên, vì một số lý do khách quan nên trung vệ 33 tuổi đã quyết định tạm thời gác lại sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Mới đây, anh bất ngờ nhận lời gia nhập CLB EOC, một đội bóng phong trào nổi tiếng hàng đầu của Hà Nội và Việt Nam. Tiến Duy khoác EOC ở Cúp bóng đá 7 người quốc gia 2024.

Trong lần đầu tiên góp mặt ở một giải sân 7 còn lạ lẫm, Tiến Duy ngay lập tức đã khẳng định đẳng cấp của một trung vệ từng nhiều năm chơi V.League. Ngoài việc thể hiện sự chắc chắn trong phòng ngự, Tiến Duy cũng tỏa sáng với 3 bàn thắng sau 3 lượt trận, giúp EOC rộng cửa giành vé vào tứ kết của giải đấu này.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Tiến Duy ở Cúp bóng đá 7 người quốc gia, NHM không khỏi tiếc nuối cho anh. Nhiều ý kiến cho rằng, cầu thủ 33 tuổi vẫn thừa khả năng chơi bóng ở V.League hoặc hạng Nhất hiện tại.

Cựu trung vệ ĐT Việt Nam tạm gác lại sự nghiệp chuyên nghiệp để tìm niềm vui ở sân chơi phong trào - Ảnh: Đức Cường

Nguyễn Tiến Duy sinh năm 1991, là một trong những niềm tự hào của hệ thống đào tạo trẻ Quảng Ninh cùng Nguyễn Hải Huy, Vũ Minh Tuấn hay thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Anh chơi trung vệ và hậu vệ trái, góp mặt trong nhóm cầu thủ chủ chốt giúp CLB Than Quảng Ninh thăng hạng V.League 2013. Ngoài Quảng Ninh, Tiến Duy còn khoác áo một loạt các đội bóng ở V.League như Sài Gòn FC, Bình Định và Quảng Nam. 

Ở cấp độ tuyển trẻ, Tiến Duy đá chính trong đội hình U19 Việt Nam giành huy chương đồng U19 Đông Nam Á 2009, trước khi cùng U21 Việt Nam vô địch giải U21 Quốc tế 2010. Dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp của Tiến Duy ở cấp độ đội tuyển quốc gia là 2 lần được HLV Toshiya Miura cho đá chính tại vòng loại World Cup 2018 trước Iraq và Thái Lan. 

Được biết, Tiến Duy đã nhận được lời mời để về đầu quân cho CLB Quảng Ninh ở giải hạng Ba. Tuy nhiên, do những quy định của VFF nên phải mùa giải năm sau, trung vệ 33 tuổi mới có thể thi đấu cho đội bóng quê hương. 

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn