HLV Mai Đức Chung nói gì khi ĐT nữ Việt Nam thắng dễ đội hạng 48 thế giới

9 lượt xem

ĐT nữ Việt Nam đã có trận đấu ấn tượng trước Uzbekistan

Vào lúc 14h30 chiều 23/10 (theo giờ Việt Nam), ĐT nữ Việt Nam thi đấu trận mở màn trước ĐT nữ Uzbekistan, trong khuôn khổ giải bóng đá nữ giao hữu Yongchuan Chongqing. Đối đầu với đội tuyển xếp hạng 48 thế giới, tức kém ĐT nữ Việt Nam 11 bậc trên BXH, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có khởi đầu suôn sẻ. 

Ngay ở phút thứ 4, ĐT nữ Việt Nam mở tỷ số. Pha tạt bóng vào trong của Tuyết Dung vô tình trở thành pha dứt điểm với quỹ đạo bóng khó lường. Thêm vào đó, thủ môn của Uzbekistan phán đoán điểm rơi không tốt, dẫn tới việc chịu bàn thua đáng tiếc trước ĐT nữ Việt Nam. Có bàn thắng sớm, ĐT nữ Việt Nam thi đấu tự tin hơn.

Phút thứ 6, Hải Yến xẻ nách trái hàng thủ Uzbekistan, xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm chệch cột dọc. Phút 20, từ pha phối hợp 1 chạm ăn ý ở trung lộ, Bích Thuỳ tung cú sút trúng thủ thành Uzbekistan. Tới phút 35, ĐT nữ Việt Nam có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Từ đường chuyền bên cánh phải của Bích Thuỳ, Hải Yến xử lý 1 nhịp gọn gàng. Cô tung cú sút sát cột dọc khiến thủ thành Uzbekistan bó tay. 

3 phút sau, ĐT nữ Việt Nam suýt nâng tỷ số lên 3-0. Vạn Sự phá bẫy việt vị của Uzbekistan. Đáng tiếc cú duỗi mu chân phải của cô lại đưa bóng đi chệch cột dọc xa trong gang tấc. Khoảng thời gian còn lại chứng kiến những thay đổi nhân sự đến từ hai đội. Song không có thêm bàn thắng nào được ghi. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cảm ơn sự thịnh tình của LĐBĐ Trung Quốc cũng như đón tiếp nồng hậu của BTC địa phương dành cho ĐT nữ Việt Nam. Ông cũng cảm ơn khán giả tại Trùng Khánh đã đến cổ vũ cho cả Việt Nam lẫn Uzbekistan. “Chúng tôi xác định Uzbekistan là đối thủ sẽ cạnh tranh với Việt Nam tại khu vực châu Á. Vậy nên đội đã cố gắng để thi đấu và giành thắng lợi. Tôi chỉ hơi tiếc là ĐT nữ Việt Nam mới có 10 ngày chuẩn bị nên lối chơi chưa được trơn tru. Kể ra nếu chạy đà dài hơn, tốt hơn, chúng tôi có thể ghi tới 4 bàn trước Uzbekistan, thay vì thắng 2-0”. 

Vào ngày 29/10, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Trung Quốc. HLV Mai Đức Chung đánh giá Trung Quốc có trình độ rất cao. Vậy nên, ĐT nữ Việt Nam sẽ phải nỗ lực và tập luyện kỹ lưỡng trong vài ngày tới, trước khi đương đầu với thử thách này. 

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn