Marc Casado – Đôi chân điền kinh của Barca

11 lượt xem

Rất nhiều trong số 126,55 km là di chuyển ở tốc độ cao. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các cầu thủ ở hàng tiền vệ và tiền đạo bị thay thế. Thật vậy, ngoại trừ hàng tứ vệ và thủ môn, HLV Flick đã thay toàn bộ đội hình xuất phát trong hiệp 2 trận thắng Bayern.

Tất cả ư? Không, không phải tất cả. Một người, bền bỉ, cạnh tranh, năng động, tập trung, gương mẫu, đã chơi trọn vẹn trận đấu này. Thậm chí, sau trận đấu, anh nhảy múa ăn mừng với người hâm mộ, là một trong những người cuối cùng đi tắm, hào hứng với mọi thứ mà anh đã trải nghiệm tại Estadi Olímpic de Montjuïc. 

Chàng trai này không dừng lại cho đến khi anh đặt đôi chân mình – đôi chân của Barca – vào một bồn nước đá trong phòng thay đồ. Đó là Marc Casado, cầu thủ trẻ 21 tuổi đã giành được sự tin tưởng của Flick trong thời gian trước mùa giải và giờ đã giành được trái tim của tất cả người hâm mộ. 

Cầu thủ đến từ Sant Pere de Vilamajor, một thị trấn trong khu vực Vallès Oriental của Barcelona, ​​là cầu thủ Barca đã chạy nhiều nhất trong 3 trận đấu Champions League mùa này (35,6 km). Điều quan trọng nhất là những cây số đó của Casado không phải là vô ích. Chúng là để giúp đồng đội trong việc bao phủ, cướp bóng, phá vỡ hàng phòng ngự và thoát pressing.

Không chỉ là chạy, mà phải chạy tốt. Và về mặt này, Casado đã phát triển để trở nên quan trọng trong tất cả các khía cạnh của trận đấu, từ phòng thủ, với 4 lần cướp bóng và 2 lần tắc bóng thành công, đến tấn công khi kiến tạo cho Raphinha với một pha đổi hướng ngoạn mục. Anh cũng đã thực hiện một đường chuyền tuyệt vời cho Lamine Yamal trong bàn thắng của ngôi sao 17 tuổi này trong trận thua ở Monaco trước đó.

Casado đã có màn thể hiện xuất sắc trước Bayern

Mùa hè vừa qua, một trong những mục tiêu của Barca là tăng cường hàng tiền vệ, và Kimmich là mục tiêu ưu tiên. Tuy nhiên, những hạn chế tài chính của CLB xứ Catalan đã khiến họ bỏ cuộc. HLV Flick đã kết thúc cuộc tranh luận vào đầu tháng 8 khi tuyên bố rằng ông có đủ cầu thủ cho hàng tiền vệ và đặc biệt ngợi khen các tài năng từ La Masia. Và quả thực, thời gian đang chứng minh ông đã đúng về Casado. Không cần bàn cãi, cầu thủ trẻ này đã chiến thắng trên sân cỏ trong cuộc đối đầu cá nhân với Kimmich.

Casado đã thuyết phục được Flick trong chuyến du đấu tại Mỹ. Cùng với Marc Bernal, người hiện đang chấn thương, họ đã bùng nổ trong giai đoạn tiền mùa giải ở hàng tiền vệ, nhưng giờ Casado đang chứng tỏ rằng mình sẵn sàng trở thành nhân vật chính.

Casado đã có 9 lần ra sân chính thức từ đầu mùa giải. Chàng trai 21 tuổi chỉ dự bị trước Villarreal và Osasuna, bên cạnh việc bỏ lỡ 2 trận vì chấn thương. Trong phần còn lại, Casado luôn là lựa chọn không bàn cãi.

Có thể thấy, trong cái rủi có cái may. Barca không mua được Kimmich nhưng đã tự sản sinh ra một “Kimmich của riêng mình”. Casado vừa có show diễn chói sáng và sẽ cùng với những Cubarsi, Balde, Fermin và Yamal làm rạng danh La Masia.

Top 7 tiền vệ di chuyển nhiều nhất Champions League
Casado đứng thứ 7 trong toàn giải đấu, sau 6 tiền vệ khác, gồm: McGregor (37 km, Celtic), Kimmich (36,8, Bayern), Zaïre-Emery (36,2, PSG), Havertz (36,1, Arsenal), Rice (36,1, Arsenal) và Hjulmand (35,8, Sporting CP).

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn