FIFA chính thức ban hành lệnh cấm với HAGL về vụ Martin Dzlilah

7 lượt xem

Martin trước cổng cơ quan an ninh hôm 10/10

Ngày 24/10, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã có văn bản gửi đến CLB HAGL và chuyển tiếp đến LĐBĐ Việt Nam về việc áp dụng hình phạt cấm đăng ký cầu thủ mới với đội bóng phố Núi do HAGL không thực hiện nghĩa vụ tài chính với cầu thủ Martin Dzilah sau phán quyết của FIFA.

Theo đó, HAGL bị cấm đăng ký cầu thủ mới trong phạm vi cả nước và quốc tế. LĐBĐ Việt Nam thông báo, theo yêu cầu của FIFA, LĐBĐ Việt Nam sẽ áp dụng hình phạt cấm đăng ký cầu thủ mới với HAGL trong phạm vi cả nước cho đến khi đội bóng hoàn tất nghĩa vụ tài chính với cầu thủ Martin Dzilah.

Trước đó vào ngày 30/8, đội bóng phố Núi bị FIFA xử thua kiện sau khi Martin Dzilah có văn bản gửi lên FIFA đòi HAGL phải bồi thường hợp đồng. Theo phán quyết của FIFA sau đó, HAGL phải thanh toán cho Dzilah số tiền 29.000 USD kèm lãi suất. 

Martin Dzilah gia nhập HAGL vào tháng 10/2023. Cầu thủ người Ghana chỉ thi đấu cho đội bóng phố Núi 3 trận đấu, ra sân 225 phút và không ghi được bàn thắng nào. Sau đó, tiền đạo 26 tuổi dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. HAGL sau đó quyết định thanh lý hợp đồng với Martin Dzilah. Hai bên đã tiến hành thương thảo và thống nhất bồi thường cho tiền đạo ngoại này số tiền 20.000 USD. Sau đó, Martin Dzilah gửi văn bản đến FIFA nhờ hỗ trợ bởi cho biết HAGL không trả tiền như cam kết. 

Sau khi nhận được thông tin trên, đại diện phía CLB HAGL đã làm đơn kháng cáo và khẳng định rằng đội bóng đã hoàn tất việc thanh toán số tiền 20.000 USD cho Martin Dzilah. Thậm chí trước khi rời đội bóng, chân sút người Ghana còn vui vẻ chụp ảnh với đại diện đội bóng cùng biên nhận số tiền trên. Mới đây, HAGL còn đề nghị công an vào cuộc. Cầu thủ này cũng có mặt ở Gia Lai để làm việc với cơ quan an ninh vào sáng 10/10 vừa qua. 

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn