Khi El Clasico lấp lánh trở lại

7 lượt xem

El Clasico đang trở nên đáng chờ đợi sau thời gian dài bị lãng quên

Nhắc đến các trận El Clasico ở 15 năm trở lại đây, dấu ấn đậm nét nhất được lưu giữ trong tâm trí người hâm mộ chắc chắn là màn so tài kinh thiên động địa giữa Ronaldo và Messi. El Clasico vốn đã vô cùng căng thẳng và lôi cuốn bởi sự thù địch giữa Real Madrid và Barca, song sự hiện diện của Ronaldo cùng Messi khiến trận đấu này càng trở nên được đón chờ hơn bao giờ hết. 

  • Nhận định bóng đá Real Madrid vs Barca, 02h00 ngày 27/10

Những người yêu bóng đá có thể bỏ lỡ bất kỳ trận cầu nào trong năm, nhưng tuyệt nhiên không phải là El Clasico. Có thể nói, trận đại chiến này từng có sự mê hoặc kinh khủng khiếp đúng như tên gọi của nó. Thế nhưng, kể từ lúc Ronaldo rời Real Madrid vào năm 2018, rồi kế đến là Messi chia tay Barca sau đó 3 năm, El Clasico đã bị ghẻ lạnh.

Công bằng mà nói, ngay từ thời điểm Ronaldo rời Bernabeu, El Clasico đã bắt đầu thoái trào ngay cả khi Messi vẫn còn đó. Khi ai nấy đều trông chờ vào một màn tỉ thí mãn nhãn của hai huyền thoại đương đại, việc chỉ còn một người hiển nhiên khiến tất cả cảm thấy hụt hẫng. Và đến khi tới lượt Messi tạm biệt Camp Nou, El Clasico – trong mắt nhiều người – gần như đã chết.

Cuộc so tài giữa Mbappe và Yamal chắc chắn rất đáng chú ý

“Cái chết” của El Clasico từ năm 2021 cho đến trước mùa giải này được xem như một hệ quả tất yếu bởi như đã nói, cuộc ganh đua giữa Ronaldo và Messi suốt thời gian dài đã trở thành mặc định trong tiềm thức của người hâm mộ. Rất khó để thay đổi suy nghĩ rằng El Clasico vẫn hấp dẫn ngay cả khi vắng Ronaldo và Messi. Điều này là bất khả thi. 

Suốt 3 mùa giải qua, nếu chỉ tính ở La Liga, đã có 6 trận El Clasico diễn ra song với giới mộ điệu, nó chẳng khác nào một trận đấu bình thường, bất chấp Real Madrid cùng Barca không hẳn là thiếu ngôi sao trong đội hình. Tuy nhiên, mọi chuyện dường như đang thay đổi ở mùa giải 2024/25 này, khi sức hút của El Clasico bắt đầu trở lại. 

Một kỷ nguyên El Clasico hoàn toàn mới dần mở ra với màn so tài của những thế hệ ngôi sao đang chiếm trọn sự quan tâm của người hâm mộ. Phía Real Madrid, tiền đạo Kylian Mbappe – bản hợp đồng của CLB ở hè vừa qua – được kỳ vọng sẽ thay vai trò của Ronaldo trong màn tỉ thí với Lamine Yamal – thần đồng 17 tuổi của Barca, được ví như Messi.

Mùa này, Mbappe đã ghi được 8 bàn cùng 2 kiến tạo sau 13 lần ra sân cho Real Madrid trên mọi đấu trường, trong khi con số của Yamal lần lượt là 5 và 7. Dĩ nhiên, xét về danh tiếng, Mbappe – Yamal chưa thể sánh bằng Ronaldo – Messi năm xưa, nhưng sự xuất sắc của họ đã góp phần khiến trận El Clasico nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Tương tự là Raphinha và Vinicius

Ngoài ra, El Clasico còn đang trở nên lấp lánh hơn bởi nhiều nhân tố bùng nổ khác trong đội hình của cả hai đội. Ai nấy đều muốn xem Vinicius Junior và Raphinha sẽ thể hiện ra sao khi đang đạt phong độ có thể nói là hủy diệt thời gian qua, với mỗi người đã bỏ túi 1 hat-trick tại Champions League vào giữa tuần.

Chưa hết, Robert Lewandowski và Jude Bellingham cũng là hai trong số những cái tên cũng rất đáng xem ở trận El Clasico. Quan trọng hơn cả, Barca dưới bàn tay của tân HLV Hansi Flick đang “đánh đông dẹp bắc” với dàn cầu thủ trẻ tài năng trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia, và họ đang rất quyết tâm đòi nợ Real Madrid.

Tất cả những điều này đang khiến El Clasico trở nên đáng chờ đợi và cuốn hút hơn bao giờ hết, với một đêm bùng cháy đã sẵn sàng tại Bernabeu vào 2h00 rạng sáng ngày 27/10. Sau một thời gian dài “ngủ đông”, El Clasico thực sự đã thức giấc!

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn