Guardiola sẽ rời Man City vào cuối mùa vì hai lý do

11 lượt xem

Pep chỉ còn hợp đồng với Man City đến cuối mùa này

Hợp đồng hiện tại của Pep với Man xanh sẽ hết hạn vào cuối mùa này, và ông vẫn chưa công khai quyết định về việc có gia hạn hay rời đi. Vị HLV 53 tuổi đã giúp Man City giành 6 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 2 FA Cup và 4 Cúp Liên Đoàn.

Guillem Balague, người viết tiểu sử về Guardiola, chia sẻ trên BBC Radio 5 Live rằng ca phẫu thuật lưng năm ngoái và việc không thường xuyên gặp gia đình có thể là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của Guardiola. Vợ ông, Cristina Serra, thường đi đi về về giữa Manchester, trong khi một trong các con gái của ông hiện sống tại London.

Guardiola hiện đang bước vào mùa thứ 9 cùng Man City, là khoảng thời gian dài nhất ông gắn bó với một CLB, sau khi chỉ dẫn dắt Bayern 3 năm và Barca 4 năm. Sau khi chứng kiến đối thủ lâu năm Jurgen Klopp rời Liverpool vào mùa hè vừa qua, có thể thời điểm thích hợp để Pep rời đi sẽ là vào tháng 6 tới.

  • Nhận định bóng đá Man City vs Southampton, 21h00 ngày 26/10

Gần đây, Guardiola vẫn rất kín tiếng về tương lai của mình. Ông nói: “Tôi chắc chắn rằng CLB đã có phương án khi Txiki ra đi và cũng có phương án khi tôi rời đi. Điều đó chắc chắn sẽ xảy ra, và họ đã chuẩn bị sẵn sàng để điều đó không trở thành bất ngờ.

Tôi sẽ không trì hoãn quyết định nào nếu điều đó gây vấn đề cho CLB. Nếu tôi cảm thấy mình đang là vấn đề của CLB lúc này, tôi sẽ đưa ra quyết định càng nhanh càng tốt. Nhưng tôi không có cảm giác đó, họ hiểu những lý do của tôi”.

Khi được hỏi thêm về những yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết định của mình, Guardiola đáp lại một cách hài hước: “Thời tiết. Tôi đang chờ thời tiết thay đổi, và sau đó sẽ đưa ra quyết định”.

Cựu hậu vệ của Man City, Nedum Onuoha, cũng cho rằng Guardiola sẽ rời CLB. Anh chia sẻ: “Tôi không nghĩ Pep sẽ ở lại, nhưng tôi muốn ông ấy ở lại. Ông ấy thật tuyệt vời nhưng không thể làm việc mãi được. Pep sẽ muốn để lại CLB trong tình trạng tốt về lâu dài, nơi ông sẽ giúp chọn người kế nhiệm. Ông ấy biết ai sẽ là người phù hợp nhất để làm việc trong môi trường cần thiết tại City để tiếp tục thành công trong tương lai”.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn