Đội bóng nào ở Premier League bị ảnh hưởng nhiều nhất do VAR?

9 lượt xem

Wolves thiệt thòi vì VAR

Sự ra đời của VAR có lẽ là lựa chọn gây tranh cãi nhất của số đông người hâm mộ trong những năm gần đây. Một bảng xếp hạng Premier League đưa ra mới đây đã tiết lộ đội nào ở giải đấu cao nhất nước Anh bị ảnh hưởng nặng nề nhất do VAR kể từ khi công nghệ này được giới thiệu vào mùa giải 2019/20.

Dữ liệu do chuyên gia Dale Johnson của ESPN thu thập cho thấy, trong số 27 đội tranh tài ở Premier League ở 5 mùa giải gần đây, Wolves bị VAR tác động nhiều nhất. Kể từ năm 2019, Wolves đã thua tổng cộng 13 bàn sau khi các quyết định ủng hộ hoặc chống lại họ bị đảo ngược với sự hỗ trợ của VAR.

Cuối tuần trước, khi Wolves tiếp đón Man City, bàn thắng ở giây cuối cùng của hậu vệ John Stones của Man City đã gây nhiều tranh cãi sau khi VAR vào cuộc. Tổng số bàn thua của Wolves cao hơn gấp đôi bất kỳ đội nào khác tham gia giải đấu. Trong khi đó, Leeds United và Norwich City đang xếp ở vị trí thứ hai khi để thua tổng cộng 6 bàn thua.

Ở đầu bên kia bảng xếp hạng, Fulham là đội được hưởng lợi nhiều nhất từ khi VAR ra đời, với tổng cộng 11 bàn thắng được trao cho đội bóng thành London hoặc không công nhận bàn thắng do đối thủ của họ ghi được. Theo sát Leeds là Brentford, đội đã ghi được tổng cộng 10 bàn thắng nhờ VAR.

Trong khi đó, Liverpool và Arsenal đều không được hưởng lợi gì mặc dù cả hai câu lạc bộ đều vướng vào một số tranh cãi về VAR. Còn MU và Man City đều được hưởng lợi từ khi VAR được đưa vào giải đấu, với lần lượt là 1 và 3 bàn thắng nhờ VAR.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn