Hansi Flick lại đến mảnh đất ám ảnh Bernabeu sau 36 năm tủi nhục

9 lượt xem

Hansi Flick lại đến Bernabeu sau 36 năm, nhưng lần này ông đang dẫn dắt một Barca chói sáng

Đêm 16/3/1988, trong lần duy nhất thi đấu ở Bernabeu, Hansi Flick đã bị bầm tím khắp người. Real Madrid đã lọt vào bán kết Cúp C1 châu Âu (2-0), còn trung vệ Flick truy đuổi Emilio Butragueno trong suốt 90 phút và đã trở thành nạn nhân của trọng tài. 

Tuy nhiên, điều thực sự đau đớn là sai lầm chết người của Flick trong bàn thua đầu tiên. Phút thứ 26, Flick phạm lỗi với Butragueno ở rìa vòng cấm. Một cơ hội tuyệt vời cho chân đá phạt Jankovic. Flick lao ra khỏi hàng rào, tạo lỗ hổng cho bóng bay vào lưới của Bayern. Kể từ đó, Flick chỉ chơi thêm 1 trận trọn vẹn cho CLB ở châu Âu. Flick đã giải nghệ ở tuổi 28 và chưa hề đá trận nào cho ĐT Đức.

Bernabeu là nỗi đau, nhưng giờ Flick đang có cơ hội đập nát nỗi ám ảnh cũ nhờ Barca xuất chúng. Khởi đầu xuất sắc của ông ở Barca phải được diễn giải theo góc nhìn rằng chính ông đã nâng cao hiệu suất của Jules Kounde, Raphinha và Robert Lewandowski. 

  • Nhận định bóng đá Real Madrid vs Barca, 02h00 ngày 27/10

Các nguồn tin thân cận với Barca đã nêu bật những điểm khác biệt so với mùa giải trước, khi Lewandowski hầu như đạt cảnh giới thi đấu mà không bị kiệt sức. Ngày nay, cầu thủ người Ba Lan một lần nữa lấy lại hình ảnh của một tiền đạo đã thống trị Champions League 2020. 

Nếu chiến thắng ở trận El Clasico đầu tiên này, Barca sẽ củng cố vị trí ứng viên vô địch

Công sức bồi bổ thể chất của Flick cho Bayern và Lewandowski tại “VCK Champions League” ở Lisbon năm 2020 là rất quan trọng đối với chức vô địch cúp châu Âu thứ 6 của Bayern. Vào thời điểm đó, Bayern còn không phải một đội hình cực đoan như Barca của trận El Clasico đêm nay.

Mục tiêu của Flick là duy trì kế hoạch mạo hiểm với đội hình chơi phòng ngự từ trên cao để hy vọng “bóp chết từ trứng nước” Vinicius và Kylian Mbappe, hai tiền đạo xuất sắc nhất hành tinh trên sân cỏ, ngay những pha chạm bóng đầu tiên.

Nếu chiến thắng ở trận El Clasico đầu tiên này, Barca sẽ củng cố vị trí ứng viên vô địch, còn Flick sẽ xoá được hình ảnh nhục nhã của một HLV ĐT Đức khi bị đối thủ Nhật Bản yếu hơn đánh bại 4-1 tại World Cup 2022.

Hợp đồng của Flick với Barca được gia hạn đến năm 2026. Đến lúc đó, Flick sẽ bước sang tuổi 61, già hơn 6 tuổi so với Pep Guardiola, người đã dẫn dắt một Barca vĩ đại nhất trong lịch sử.

Báo chí Đức viết: “Flick không phải là thiên tài như Pep Guardiola, mà là một HLV thực dụng, có khả năng nâng cao phẩm chất của cầu thủ và che giấu khuyết điểm của họ”. Barca đang hài lòng với điều đó.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn