Kết quả HAGL 1–1 Thanh Hoá: Chia điểm hú vía

11 lượt xem

Hai đội thi đấu khá cân bằng - Ảnh: Minh Trần

BÀN THẮNG
HAGL: Bảo Toàn (47’)
Thanh Hoá: Văn Thắng (90’+5)

VIDEO: HAGL 1–1 Thanh Hoá

HAGL vừa có trận hoà đầy may mắn trước Đà Nẵng ở vòng 4. Vì thế, cuộc tiếp đón Thanh Hoá được xem là thuộc thử liều cao cho chủ nhà phố Núi. 

Được đánh giá cao hơn, Thanh Hoá chủ động kiểm soát thế trận để tìm cơ hội. Áp lực được đội khách tạo ra khiến HAGL gần như không có cơ hội để triển khai tấn công trong khoảng 10 phút đầu. Dẫu vậy, cả hai đội đều chưa có cú dứt điểm nào trong khoảng thời gian này. 

Cần nói thêm, cơn mưa lớn trước trận và kéo dài rả rích sau đó đã ảnh hưởng không ít đến lối chơi của hai đội. Phút 15, HAGL có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, nhưng sân trơn đã khiến cú dứt điểm của đội chủ nhà thiếu chuẩn xác. Ngay sau đó, thủ môn Xuân Hoàng tiếp tục có cú bay người cứu nguy cho Thanh Hoá, sau cú đá phạt của Minh Vương. Thế trận sau đó diễn ra không quá nhanh, nhưng lại có khá nhiều va chạm khiến cầu thủ hai đội phải nằm sân.

Cơn mưa kéo dài suốt trận đã ảnh hưởng lớn đến chuyên môn của trận đấu. Ảnh: Minh Trần

Kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng khoảng 30 phút đầu Thanh Hoá vẫn không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Chưa kể họ phải hứng chịu khá nhiều cú dứt điểm có thể ăn bàn của chủ nhà, may mắn là hàng thủ tỉnh táo và sự xuất sắc của thủ môn Xuân Hoàng đã giải nguy cho khung thành của Thanh Hóa. Về cuối hiệp 1, trận đấu càng trở nên căng thẳng với những pha va chạm và tranh cãi của cầu thủ hai đội, nhưng điều cần thiết là bàn thắng vẫn chưa đến.

Ngay đầu hiệp 2, Thanh Hoá có cú dứt điểm về phía khung thành của HAGL, nhưng không thể ghi được bàn thắng. Lập tức là cú đáp trả của đội chủ nhà phố Núi, từ một pha phối hợp tấn công nhanh, bóng được Marciel chuyền đến chân Bảo Toàn để anh này lách qua một cầu thủ Thanh Hoá dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Niềm vui của cầu thủ HAGL khi có bàn mở tỷ số. Ảnh: Minh Trần

Bàn thua như gáo nước lạnh khiến thầy trò HLV Popov choáng váng, nên càng nỗ lực kiểm soát thế trận và tổ chức tấn công về phía khung thành của thủ môn Trung Kiên. Thậm chí ở phút 59 họ có 2 cơ hội để cân bằng tỷ số từ cú đá phạt góc của Lucas, nhưng thủ môn của HAGL đã rất xuất sắc cứu nguy cho khung thành của chủ nhà.

Phải nói rõ, do đang dẫn bàn nên HAGL chủ động chơi phòng ngự tấn công kín kẽ, điều này đã phần nào khiến những miếng tấn công của đội bóng xứ Thanh rơi vào bế tắc. Bên cạnh đó, sự nôn nóng và cả sân trơn do cơn mưa ngày càng nặng hạt cũng khiến những cú dứt điểm của đội khách thiếu đi sự chuẩn xác. 

Nắm thế trận suốt thời gian sau đó, nhưng các học trò của HLV Popov vẫn chưa thể tìm được cách xé rách mành lưới đội chủ nhà, khiến các khán giả Thanh Hoà có mặt trên khán đài cảm thấy rất sốt ruột. Liên tiếp là những pha thay người và các phương án tấn công được đội bóng xứ Thanh tạo ra, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến. 

Thanh Hoá đã rất vất vả mới giành được 1 điểm tại phố Núi. Ảnh: Minh Trần

Tuy nhiên, phút bù giờ 90+5, trong một nỗ lực tấn công, cuối cùng bàn thắng cũng đến với Thanh Hoá và người lập công là Văn Thắng khi ghi bàn cân bằng 1-1 cho đội nhà. Chia điểm với tỷ số 1-1, thêm một lần nữa Thanh Hoá không thể thắng được HAGL kể từ mùa giải 2018 đến nay, nhưng trận hoà này đã giúp họ quay lại ngôi đầu bảng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
HAGL: Trung Kiên, Lý Đức, Rodrigues, Du Học, Quang Nho, Thanh Sơn, Ngọc Quang, Elias (Ngọc Phước, 85’), Minh Vương (A Hoàng, 74’), Marciel, Bảo Toàn (Đình Lâm, 74’).
Thanh Hoá: Xuân Hoàng, Thanh Long, Thái Sơn, Viết Tú, Trùm Tĩnh (Văn Thắng, 60’), A Mít (Quốc Phương, 88’), Thái Bình, Ngọc Tân, Lucas Bibiano, Luiz Soares, Gustavo Santos (Thành Lợi, 46’).

Xem LPBank V.League 1-2024/25 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn