Công Phượng chơi thế nào trong ngày ra mắt giải hạng Nhất?

11 lượt xem

Dù chơi không nổi bật nhưng sự xuất hiện đã kéo khá nhiều khán giả đến sân. Ảnh: Đức Cường

Trận đấu giữa Hoà Bình và Bình Phước ở vòng 1 giải hạng Nhất QG – Cúp Bia Sao Vàng 2024/25 diễn ra chiều tối ngày 26/10 đã kết thúc với tỷ số 0-0. Chủ nhà đã có một hiệp 1 rất thành công, khi chơi lấn lướt hơn so với “đại gia” mới nổi Bình Phước. Công Phượng, ngôi sao được chú ý nhất gần như “biến mất” trên sân. Nguyên do các cầu thủ phòng ngự của Hoà Bình đã chia cắt thành công tiền đạo này với các vệ tinh  như Văn Nam hay Điểu Quy. Sự năng nổ của Công Phượng cũng không giúp anh có lấy một cú sút vào về phía khung thành đội chủ nhà.

Hoà Bình đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn và họ đã không còn chiếm lĩnh thế trận ở hiệp 2. Lúc này, Bình Phước đã chơi khởi sắc hơn nhờ sự nỗ lực của một vài cá nhân. Tuy nhiên, Công Phượng tiếp tục bị phong toả khi các cầu thủ của Hoà Bình chủ động chơi áp sát, quay rất nhanh khi đối phương có bóng trong chân. Có thể nói, lối chơi Bình Phước chưa có gì đặc sắc. Rõ nhất, những mảnh ghép của họ chơi khá rời rạc trong những tình huống lên bóng. Dù chơi cao nhất trên hàng tấn công nhưng Công Phượng gần như không được các đồng đội hỗ trợ. 

Điểm sáng hiếm hoi của Công Phượng trong trận đấu này là một vài cú đá phạt. Ở phút 53, Huỳnh Tấn Sinh đã có cú đánh đầu hiểm hóc sau một tình huống như thế nhưng thủ môn của Hoà Bình đã tung người đẩy bóng. Ở một vài tình huống khác, Công Phượng cũng chuyền bóng khá chuẩn nhưng các đồng đội của anh lại không xử lý thành công. Công bằng mà nói, Bình Phước đã may mắn khi không bị thủng lưới trên sân Hoà Bình. Với Công Phượng, khó nói anh đã thất bại trong ngày ra mắt giải hạng Nhất. Bởi sự xuất hiện của Công Phượng phần nào đó đã kéo khán giải đến sân và lấp kín các khán đài.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn