Kết quả Man City 1-0 Southampton: The Citizens chiếm đỉnh

9 lượt xem

Haaland chấm dứt mạch 3 trận không ghi bàn tại Ngoại hạng Anh

Tường thuật Man City vs Southampton

Bàn thắng

Man City: Haaland (5′)

Sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Sparta Prague ở Champions League hồi giữa tuần, nơi Matheus Nunes tỏa sáng với 1 bàn thắng và 2 đường, tiền vệ Matheus Nunes tiếp tục được HLV Pep Guardiola tin tưởng khi điền tên vào đội hình xuất phát. Đây là trận đá chính đầu tiên của cầu thủ 26 tuổi tại Ngoại hạng Anh mùa này, và anh ngay lập tức đáp trả niềm tin của ông thầy.

Ngay phút thứ 5 trận đấu, Nunes có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh trái và tạt chính xác vào trong vòng cấm để Erling Haaland sử dụng sức mạnh thể chất, khả năng tì đè và kỹ năng dứt điểm đa dạng để loại bỏ trung vệ Bednarek và đập bóng tung lưới đội chủ nhà mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 11 của chân sút người Na Uy và giúp anh chấm dứt mạch 3 trận liên tiếp tịt ngòi tại đấu trường Ngoại hạng Anh.

Và giống như nhiều trận đấu từ đầu mùa giải, mỗi khi có bàn thắng sớm các cầu thủ Man City lại thi đấu trùng xuống một cách khó hiểu. Họ vẫn là những người nắm giữ thế trận, kiểm soát bóng lấn lướt đối thủ nhưng lại không tạo ra quá nhiều những pha bóng nguy hiểm ngoài các nỗ lực dứt điểm từ xa tới từ Nunes, Kovacic hay Ruben Dias.

Haaland đã có bàn thắng thứ 11 tại Ngoại hạng Anh mùa này

So với Man City, đội khách Southampton cũng là những người ưa chọn cách chơi kiểm soát bóng, phát triển từ sân nhà nhưng ngày hôm nay họ gặp phải một bậc thầy về cách chơi này. Chính vì thế, tân binh Ngoại hạng Anh không thể tạo ra được những cơ hội thực sự ngon ăn. Pha bóng nguy hiểm nhất đến ở phút bù giờ, khi tiền đạo Cameron Archer lại dứt điểm trúng xà ngang trong pha đối mặt với Ederson.

Bước sang hiệp 2, Man City có ý định đánh phủ đầu nhằm có thêm bàn thắng, khi tăng tốc rất nhanh và tạo ra ít nhất 4 tình huống sóng gió trước khung thành Southampton trong khoảng chưa đầy 10 phút đầu tiên nhưng lần lượt Haaland, Foden và Gvardiol đều không dứt điểm chính xác. Sau khi không có được bàn thắng, Man City dần giảm nhịp độ trận đấu, chủ động kiểm soát bóng nhưng các đợt tấn công thiếu đi sự đột biến cũng như nguy hiểm.

Về phía Southampton, đội khách tăng cường hàng công với sự xuất hiện của Adam Arsmtrong, người duy nhất có hai pha dứt điểm trong cả hiệp đấu (1 trúng đích) nhưng không gây hại quá nhiều cho khung thành của Ederson. Tỷ số 1-0 vì thế được giữ nguyên đến hết trận. Với chiến thắng này, Man City đã tạm vượt mặt Liverpool để vươn lên chiếm đỉnh Ngoại hạng Anh với 23 điểm. Trong khi đó, Southampton rơi xuống vị trí bét bảng với 1 điểm.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Lewis (Stones 90+6′), Akanji, Dias, Gvardiol, Kovacic, Bernardo, Nunes (Gundogan 86′), Savinho, Foden, Haaland
Southampton: Ramsdale; Manning (Bree 77′), Stephens, Bednarek, Harwood-Bellis, Walker-Peters; Fernandes, Downes (Sulemana 87′), Lallana (Aribo 60′), Dibling (Armstrong 46′); Archer (Onuachu 87′)

Thông số trận đấu

Bảng xếp hạng

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn