Danny Welbeck rực rỡ ở tuổi 33

9 lượt xem

Dưới sự dẫn dắt của HLV trẻ Fabian Hurzeler, Danny Welbeck đang có những ngày tháng tươi đẹp tại Brighton. Tiền đạo 33 tuổi đá chính mọi trận Premier League 2024/25, kèm theo đó là phong độ rất ấn tượng.

Tại vòng 9, Welbeck đã mở tỉ số trong trận hòa 2-2 với Wolves. Đây là trận thứ 3 liên tiếp cựu tiền đạo MU và Arsenal lập công cho CLB có biệt danh “Chim mòng biển”. Trước đó, anh ghi bàn giúp Brighton thắng lần lượt Tottenham (3-2) và Newcastle (1-0).

Tổng cộng cho tới lúc này, Welbeck đã ghi 6 bàn ở Premier League. Đây là màn khởi đầu mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của tiền đạo người Anh. Cần nhấn mạnh, trong 12 mùa giải gần nhất, chưa mùa nào Welbeck ghi nhiều hơn 6 bàn như ở giải đấu này.

Chính nhờ phong độ ghi bàn chói sáng của Welbeck mà Brighton đang bay cao. Sau 9 trận, Brigton tạm đứng thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh với 16 điểm. Đội chủ sân Amex mới chỉ thua duy nhất 1 trận trước Chelsea từ đầu mùa.  

Lúc này với 6 bàn, Welbeck chỉ kém Mbeumo (8 bàn), Chris Wood (7 bàn) và Erling Haaland (11 bàn) trong danh sách Vua phá lưới Premier League mùa này. Phong độ chói sáng của Welbeck là điểm tựa và hi vọng cho Brighton khi ở 2 vòng đấu tiếp theo, họ sẽ phải gặp Liverpool và ĐKVĐ Man City.

Trong quá khứ, Welbeck trưởng thành từ lò đào tạo của MU. Anh lên đội một vào năm 2008 và bị bán cho Arsenal vào năm 2014 với giá 20 triệu bảng. Sau 5 năm ở Emirates, Welbeck đầu quân cho Watford vào năm 2019 trước khi đến Brighton.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn