Flick tiết lộ lý do giúp Barca hủy diệt Real

9 lượt xem

Flick đã xuất sắc đánh bại HLV lão làng Ancelotti

Trong trận El Clasico đầu tiên của mùa giải 2024/25, một bất ngờ lớn đã được tạo ra khi Barca hạ gục Real với tỷ số 4-0 ngay trên sân Santiago Bernabeu của đối thủ.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Hansi Flick nhanh chóng dành lời khen ngợi đến màn thể hiện của đội bóng, đồng thời khẳng định ông đã cố gắng thay đổi tâm lý của các cầu thủ Barca. 

“Trận đấu hôm nay là một bước tiến lớn đối với chúng tôi”, Flick cho biết. “Chúng tôi đã đánh bại một trong những đội mạnh nhất thế giới. Cả đội đã phòng ngự tốt, đó chính là chìa khóa”.

“Tất cả mọi người đều tuân thủ theo kế hoạch đề ra và cống hiến hết sức. Chúng tôi biết mình phải phòng ngự tốt và bám theo ý tưởng ban đầu, dù rằng Real Madrid không cho chúng tôi quá nhiều khoảng trống. Ở hiệp hai, chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn. Toàn đội đã làm được một công việc phi thường”.

Flick dành nhiều lời khen cho các cầu thủ Barca

“Ghi 4 bàn là điều không thể tin được. Điều đó không hề dễ dàng chút nào. Tôi rất hạnh phúc khi được sống và làm việc ở Barcelona. Đó là một phần trong cuộc sống của tôi. Tôi cảm thấy tuyệt vời, đó là một màn trình diễn ấn tượng và tôi vô cùng hạnh phúc”.

“Tôi tự hào về đội bóng này. Bởi vì chúng tôi cũng đã giữ sạch lưới, nhờ một sự đóng góp tuyệt vời của Inaki Pena. Các cổ động viên xứng đáng với trận thắng này. Họ có sự kết nối tuyệt vời với các cầu thủ”.

“Tôi cố gắng mang đến cho các cầu thủ của mình sự tự tin lớn nhất có thể. Họ đang ăn mừng trong phòng thay đồ, trong lúc chúng ta trò chuyện. Thật tuyệt khi được nhìn thấy điều đó. Khi tiếp quản đội bóng này, tôi đã nói với Deco và chủ tịch rằng chúng tôi sẽ tạo ra một bầu không khí tích cực, thay đổi tâm lý của câu lạc bộ. Và bây giờ, chúng tôi đã bắt đầu ăn mừng chiến thắng”.

Hansi Flick cũng có những chia sẻ về chiến thuật dâng cao hàng thủ khiến Real Madrid bị việt vị tới 12 lần ở trận đấu này. Ông nói: “Chúng tôi khởi đầu rất tốt. Chúng tôi chơi tốt trong hiệp một. Hàng thủ của chúng tôi dâng rất cao. Mọi người nghĩ là nó nguy hiểm và mạo hiểm, nhưng không phải. Hôm nay nó rất hiệu quả”.

“Chúng tôi đã có những thay đổi sau giờ nghỉ và áp sát nhiều hơn. Trong hiệp hai, chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn. Đó là điều tôi đã bảo các cầu thủ làm sau giờ nghỉ. Chúng tôi có thể ăn mừng chiến thắng này. Tôi sẽ cho các cầu thủ 2 ngày nghỉ. Ngày mai sẽ là một ngày tốt để ăn mừng. Nhưng chúng tôi vẫn phải giữ sự tập trung cho những trận đấu tiếp theo”.

Barca hiện đã gia tăng khoảng cách với Real trên bảng xếp hạng lên thành 6 điểm sau trận đấu này. Ở vòng đấu tiếp theo tại La Liga, Blaugrana sẽ có cho mình cuộc tiếp đón Espanyol trên sân nhà.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn