‘Thảm họa’ Mbappe!

9 lượt xem

Mbappe có một ngày thi đấu thảm họa trước Barca

Trong quá khứ, Mbappe vốn đã chơi rất xuất sắc trong các trận đấu lớn (hãy xem trận chung kết World Cup 2022 để thấy điều đó). Nhưng trong bài kiểm tra lớn đầu tiên của mình trong màu áo Los Blancos thì anh đã thi đấu rất tệ, thậm chí một số các Madridista còn gọi anh là “thảm họa”. Chiến thuật của Barca tại Bernabeu rạng sáng nay đơn giản là để một trong những tiền đạo nhanh nhất thế giới chơi ở vị trí… việt vị.

Hiệp một, Mbappe liên tục mắc bẫy việt vị của Barca. Hiệp hai, Mbappe bỏ lỡ 3 cơ hội đẹp vào phút 64, 71 và 90. Chơi năng nổ nhưng hấp tấp, nhanh nhẹn nhưng thiếu sức rướn ở những pha cuối cùng và đặc biệt là những pha dứt điểm quá hiền toàn vào người thủ môn, Mbappe trông giống một tiền đạo trung bình hơn là một ngôi sao hàng đầu.

Từ hơn 1 năm qua, kể từ khi bị PSG gạt ra khỏi danh sách du đấu Hè 2023 chuẩn bị cho mùa giải 2023/24, phong độ của Mbappe trồi sụt rõ rệt. Chấn thương mũi tại EURO 2024 khiến những trận đấu gây thất vọng của ngôi sao người Pháp mỗi ngày một nhiều hơn. Điều quan trọng nhất là dường như anh chưa tìm lại được sự tự tin cần thiết quen thuộc để tỏa sáng tại Real, nơi mà anh đã phải đánh đổi rất nhiều thứ để có thể được khoác áo Los Blancos.

Mbappe mắc tới 8 lỗi sai vị trí trước Barca

Không ai có thể tưởng trượng được, có lẽ kể cả chính bản thân anh, Mbappe đã bị bắt việt vị 8 lần trong suốt 90 phút. Một kỷ lục chưa từng có trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ mùa giải 2015/16. Trên thực tế, Mbappe đã san bằng với Ciro Immobile (năm 2016) và Zlatan Ibrahimovic (năm 2015), những người hiếm hoi bị thổi việt vị 8 lần trong 1 trận đấu trong suốt gần 1 thập kỳ qua.

Mbappe tưởng chừng đã có thể lập công với cú lốp bóng rất chính xác ở phút thứ 30, trước khi bị thổi phạt việt vị. Với tổng số 8 lỗi sai vị trí này, đội trưởng của ĐT Pháp đã vượt xa “thành tích cao nhất” trước đó của anh trong màu áo PSG. Cụ thể, Mbappe từng có 2 trận bị phạt việt vị 6 lần/trận: trước Pays de Cassel ở Coupe de France, vào tháng 1/2023 và trước Bayern Munich ở Champions League, vào tháng 4/2021 (0-1).

Anh cũng phá kỷ lục 7 lần việt vị của một cựu tiền đạo Real khác là Kerim Benzema (7 lần trong trận đấu với Eibar năm 2018). Ngoài ra, Mbappe đã không phải chịu thất bại cách biệt 4 bàn kể từ trận thua Lille của PSG (1-5) vào ngày 14/4/2019.

Mbappe phải "cắp sách" theo học Lewandowski cách thi đấu ở vị trí số 9

Trở lại trận đấu tại Bernabeu rạng sáng nay, một Robert Lewandowski 36 tuổi đã chỉ cho một hậu duệ kém mình 10 tuổi cách mà một số 9 nên chơi trong trận El Clasico. Trong khi lão tướng người Ba Lan đã chơi rất tuyệt vời trong suốt trận đấu, lập cú đúp tuyệt vời và thực hiện những pha chạy chỗ xứng đáng với một siêu sao hàng đầu, thì Mbappe lại chơi tệ hại.

Anh chạy không đúng thời điểm, phung phí cơ hội và thường đi loanh quanh trong sân khi Real không có bóng. Một người thủ lĩnh trên hàng công trẻ trung, một người khác thì ở bên lề của một đội bóng vốn được xem là nơi anh thuộc về. Đáng ra, Mbappe và Real là những người có thể chơi tốt hơn trong hiệp 1, nhưng sự yếu thế của họ trước bẫy việt vị táo bạo của thầy trò HLV Hansi Flick khiến thế trận hoàn toàn đảo chiều ở hiệp 2.

Mbappe từng ghi 6 bàn trong 4 trận đụng độ Barca trước đó. Nhưng anh đã vô hại trong trận El Clasico đầu tiên của mình. Sẽ còn những trận đấu lớn khác sắp tới, và ngôi sao người Pháp cần phải bùng nổ để giới mộ điệu quên đi cái danh xưng “ông vua việt vị” vừa mới xuất hiện của anh.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn