De Jong & Casado: ‘Nhà đạo diễn’ và ‘kẻ hủy diệt’ của Barca

9 lượt xem

Casado làm lu mờ hàng tiền vệ lừng danh của Real

Barca từ xưa đến nay vẫn nổi danh sở hữu các tiền vệ trung tâm đẳng cấp hàng đầu thế giới. Trong giai đoạn hoàng kim từ 2009 đến 2015, họ sở hữu bộ ba bá đạo Xavi – Iniesta – Busquets khiến cả thế giới phải sợ hãi.

Ở thời điểm hiện tại, các tiền vệ của Barca dù chưa đạt tới đẳng cấp của bộ ba trên nhưng cũng đang dần cho thấy dấu hiệu của sự kế thừa và khả năng tiếp bước các đàn anh.

Trong trận đấu trên sân của Real mới đây, Barca đã lấn lướt đối thủ ở khu vực giữa sân nhờ khả năng càn quét và di chuyển không biết mệt mỏi của Marc Casado. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh gần như làm “ông trùm” ở khu vực giữa sân khi vừa tắc bóng, đánh chặn lại tham gia kiến tạo.

Theo thống kê của Sofascore trong 65 phút có mặt ở trên sân, Casado có 1 kiến tạo, 70 lần chạm bóng, chuyền bóng chính xác 82%, có 1 đường chuyền quan trọng, tạo ra 1 cơ hội rõ ràng, thắng tranh chấp 5/11 lần, 2 lần phá bóng và 2 lần đánh chặn, 2 lần tắc bóng.

Dù sở hữu thể hình thấp bé (chỉ cao 1m72) nhưng anh thi đấu vừa uyển chuyển lại đầy mạnh mẽ. Cầu thủ 21 tuổi sẵn sàng lao vào xoạc bóng với Vinicius rồi cầm bóng xộc thẳng lên phía trên để kiến tạo cho các tiền đạo. Anh gợi lại hình ảnh của một tiền vệ trụ đẳng cấp nơi Sergio Busquets ngày nào.

De Jong vào sân ở đầu hiệp 2 và lập tức giúp Barca lấn lướt Real

Trong khi đó, De Jong chính là người thay đổi cục diện trận đấu. Sau khi vào sân ở đầu hiệp 2, tiền vệ người Hà Lan đã giúp hàng tiền vệ của Barca có sự cân bằng về nhịp độ, giúp làm chậm nhịp độ của Real và giảm áp lực lên hàng phòng ngự của Barca đồng thời giúp Barca giành lại hoàn toàn quyền kiểm soát bóng.

Chính nhờ có sự xuất hiện của De Jong mà Barca lấn lướt hơn hẳn so với Real trong khi hiệp 1 hai đội thi đấu khá cân bằng. Từ việc kiểm soát bóng vượt hơn đối thủ, Blaugrana đã có liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút 54 và 56 trước khi khép lại trận đấu bằng màn hủy diệt 4-0.

Đáng chú ý là De Jong chỉ vừa mới trở lại thi đấu được không lâu sau khi phải ngồi ngoài 6 tháng vì chấn thương. Đẳng cấp của tiền vệ này là không phải bàn cãi và nếu như không bị các chấn thương cản bước, có lẽ anh còn đáng sợ hơn nữa.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn