Hai mặt của Haaland

7 lượt xem

Haaland đã phung phí nhiều cơ hội trước Soton

Khi bóng mới lăn được 5 phút, Haaland đã giúp Man City ăn mừng bàn thắng trước Southampton. Từ đường chuyền của Matheus Nunez bên cánh trái, cựu sao Dortmund dứt điểm trong vòng cấm chuẩn xác tung nóc lưới đội khách.

Tuy nhiên, mọi thứ đâu chỉ đơn giản vậy. Pha lập công này của Haaland một lần nữa cho thấy anh chính xác là một dị nhân. Trước thời điểm ghi bàn, tiền đạo 24 tuổi thực tế đã bị Jan Bednarek kèm rất sát. Anh bị đối thủ bám, kéo, thậm chí là ôm. 

Haaland đã ngã ngửa ra phía sau trước những tác động quyết liệt từ Bednarek song rốt cuộc vẫn có thể rướn người dứt điểm bằng lòng trong chân trái đưa bóng đập đất rồi đi vào cầu môn Southampton. Không lâu sau pha kungfu đánh gót ghi bàn gây sốt trước Sparta Praha ở Champions League, Haaland lại khiến người hâm mộ “há hốc mồm” thán phục.

Haaland hay thật đấy nhưng nếu nói anh dở cũng chẳng oan. Trước Soton, tuyển thủ Na Uy đáng lẽ đã có thể bỏ túi một hat-trick nữa và giúp Man City thắng nhàn hạ hơn thay vì chỉ với kết quả 1-0. Anh được trao rất nhiều cơ hội ngon ăn, song đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Haaland đã hỏng ăn trong tình huống này

Trước đó anh cũng đệm bóng ra ngoài khó tin

Nổi bật nhất phải kể đến tình huống ở phút 63, khi Savinho chuyền vào thuận lợi từ cánh phải. Haaland đã chạy chỗ rất hay để thoát khỏi sự kìm kẹp của trung vệ Taylor Harwood-Bellis, nhưng cú đánh đầu cuối cùng của anh ở cự ly gần lại chẳng khác nào một cú phá bóng giúp Southampton.

Trước đó chừng 10 phút, Haaland cũng dứt điểm sạt cột dọc ở khoảng cách chỉ chừng 1 mét. Rõ ràng, Haaland đang trình diễn hai bộ mặt. Anh có thể ghi được các bàn thắng theo dạng phi quy luật, song cũng ném đi các thời cơ mà người ta vẫn nói “đá ra ngoài còn khó hơn vào trong”.

Khi được hỏi về sự phung phí của Haaland, HLV Pep Guardiola tỏ ra bình thản. Ông cho biết: “Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội và như thường lệ Erling đã có hai hoặc ba cơ hội rõ ràng. Nhưng tôi không lo lắng, điều quan trọng là chúng tôi đã giành được điểm số thứ 23 của mùa giải vào lúc này”.

Dẫu sao, điểm tích cực là Man City đã giành được 3 điểm quan trọng để tạm thời đánh chiếm ngôi đầu Premier League 2024/25 của Liverpool với 23 điểm, hơn đối thủ 2 điểm, và ung dung “tọa sơn quan hổ đấu”. Haaland không hoàn hảo, nhưng anh vẫn là điểm tựa quan trọng của Man City.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn