Arne Slot thúc Liverpool hạ gục Arsenal

9 lượt xem

Slot chính là người đã thiết lập kỷ lục mới của CLB - 11 trận thắng trong 12 trận mở màn của một mùa giải

Liverpool sẽ đến làm khách của Arsenal vào Chủ nhật tuần này và biết rằng một chiến thắng sẽ tạo ra khoảng cách 7 điểm so với đội của Mikel Arteta. Nhưng dĩ vãng xấu xí không dễ giấu diếm. Dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool chỉ giành được 7 trong số 21 điểm khi đối đầu Top 8 hiện nay, và chỉ thắng mình Newcastle. Man City giành được 11 điểm và Arsenal giành được 9 điểm từ các trận sân khách tương ứng.

  • Nhận định bóng đá Arsenal vs Liverpool, 23h30 ngày 27/10

Các đội dẫn đầu đã cải thiện thành tích của họ tại Old Trafford từ mùa giải trước và Slot thừa nhận rằng cần phải có nhiều hơn nữa để trở thành nhà vô địch. HLV trưởng của Liverpool chính là người đã thiết lập kỷ lục mới của CLB – 11 trận thắng trong 12 trận mở màn của một mùa giải.

“Mùa trước, Arsenal và Liverpool cách nhau 7 điểm. Trận đấu ở Anfield là 1-1, trận đấu ở Emirates thì Arsenal đã thắng. Vì vậy, nếu chúng ta có thể thay đổi kết quả trên sân khách, thì thành tích của Liverpool sẽ hoàn toàn khác. Đó là lý do tại sao nếu ta đánh bại đối thủ trực tiếp thì lợi ích sẽ lớn hơn 3 điểm”, Slot nói. 

HLV người Hà Lan thừa nhận rằng chỉ riêng kết quả trên sân khách trước Top 8 sẽ không quyết định được số phận của danh hiệu nhưng chúng cung cấp thước đo chính xác về năng lực và tham vọng vô địch của một đội. “Thật quá đơn giản khi nói rằng, nếu thắng những trận đấu đó, BXH giải đấu sẽ khác. 

Mùa trước, Arsenal và Liverpool cách nhau 7 điểm bởi Arsenal thắng 1, hoà 1 khi đối đầu Liverpool

Để giành chiến thắng trong những trận đấu khó khăn nhất đó, chúng ta cần có một phẩm chất nhất định. Nếu chúng ta có phẩm chất đó thì Liverpool có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League. Nếu vô địch, chúng ta cần rất nhiều điểm và cần phải giành chiến thắng trên sân của các đối thủ cạnh tranh chính”, Slot nói.

Năm đầu tiên khi Pep Guardiola ở Man City, họ hầu như không thắng bất kỳ trận đấu trên sân khách nào. Năm thứ hai họ lần lượt đánh bại các đội chủ nhà, mở đầu bằng bàn thắng kết liễu Chelsea tại Stamford Bridge của Kevin De Bruyne và chuỗi vô địch bắt đầu. Đó là tấm gương cho Liverpool.

Slot sẽ tiếp tục không có Diogo Jota, Federico Chiesa và Alisson (đều bị chấn thương) vào Chủ nhật này. Ông đã giải thích về sự thay đổi chiến thuật đối với vai trò của Trent Alexander-Arnold khiến hậu vệ cánh này hoạt động ít hơn ở hàng tiền vệ trong mùa này. 

“Đó là một trong những ý tưởng đưa bóng lên trên, đôi khi là với một hậu vệ cánh đảo ngược và đôi khi là hút pressing theo một cách khác và triển khai hàng tiền vệ theo một cách khác. Nếu đối phương pressing bằng một số 1 và một số 10, Liverpool đã có 3 đấu 2 ở hàng tiền vệ. Do đó không cần thêm người làm gì.

Nếu Liverpool đánh bại Arsenal vào Chủ nhật tuần này, họ sẽ hơn đối thủ 7 điểm

Salah cũng được hưởng lợi từ Trent khi thực hiện các pha chồng biên. Điều đó hữu ích khi Trent chơi ở biên thay vì ở bên trong. Anh ta giỏi những việc này và không phải là không bao giờ chơi ở trung tuyến. Hãy nhìn lại bàn thắng thứ hai của chúng tôi vào lưới Chelsea tuần trước, Trent đã ở đó”.

Trong khi đó, Dave Fallows, giám đốc tuyển trạch lâu năm của Liverpool, đã tuyên bố sẽ rời CLB. Fallows đã làm việc cho Liverpool trong 12 năm qua và cùng với tuyển trạch viên trưởng Barry Hunter, là người có ảnh hưởng lớn trong việc xây dựng đội bóng đã giành chức vô địch Premier League, Champions League, FA Cup, 2 League Cup và Club World Cup dưới thời Klopp. 

Ông đã có ý định từ chức vào đầu năm nay nhưng đã hoãn quyết định của mình để hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang đội ngũ quản lý mới dưới thời Slot. Fallows cho biết: “BLĐ hiện giờ đều là đẳng cấp thế giới và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Không có tôi, Liverpool vẫn rất ổn”. 

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn