Cầu thủ vô danh khiến Công Phượng ‘tắt điện’ ở Hòa Bình là ai?

7 lượt xem

Tiền vệ Nguyễn Thế Hùng được giao nhiệm vụ theo kèm Công Phượng "như hình với bóng" - Ảnh: Đức Cường

Sau màn ra mắt ấn tượng với 1 pha lập công giúp Bình Phước đánh bại CLB Trẻ TP.HCM ở vòng loại Cúp QG 2024/25, Công Phượng tiếp tục được HLV Nguyễn Anh Đức xếp đá chính ở chuyến làm khách trước Hòa Bình tại vòng 1 giải hạng Nhất QG. Cựu tiền đạo của HAGL được kỳ vọng sẽ làm gia tăng sức tấn công của Bình Phước, giúp đội nhà có được 3 điểm đầu tiên trong ngày mở màn màn mùa giải mới. Tuy nhiên, ở trận đấu này, Công Phượng đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ chơi kỷ luật và đầy quyết tâm bên phía Hòa Bình.

Phải sau hơn chục phút Công Phượng mới có pha chạm bóng đầu tiên. Anh đi bóng qua hai cầu thủ chủ nhà mở ra đợt tấn công nhưng các đồng đội sau đó bị đánh chặn dễ dàng. Quãng thời gian còn lại của hiệp một, cầu thủ trưởng thành từ HAGL gần như “mất tích”. Theo thống kê, trong cả hiệp 1, chân sút sinh năm 1995 chỉ có khoảng 3 lần chạm bóng.

Công Phượng không có nhiều khoảng trống để chơi bóng bởi sự kèm cặp của các cầu thủ chủ nhà. Ở trận này, tiền vệ Nguyễn Thế Hùng là người được HLV Quốc Vượng giao theo kèm Công Phượng như “hình với bóng”. Công Phượng đứng ở đâu là Thế Hùng lại xuất hiện ở đó. Khi Công Phượng vào trung lộ hay dạt ra biên, tiền vệ mang áo số 67 cũng đứng ngay cạnh. Điều này gây ra rất nhiều khó khăn cho Công Phượng trong việc tìm khoảng trống để chơi bóng. 

Tiền vệ trẻ của Hòa Bình đã gây ra nhiều khó khăn cho Công Phượng trong việc tìm khoảng không gian chơi bóng - Ảnh: Đức Cường

Sang hiệp 2, Công Phượng được chạm bóng nhiều hơn so với hiệp 1. Tuy nhiên, phần lớn những tình huống anh chạm bóng đều xuất phát từ những tình huống cố định. Chân sút sinh năm 1995 gần như “lu mờ” trước hàng phòng ngự của Hòa Bình. Tiền đạo này được rút ra nghỉ ở phút 80 của trận đấu mà không để lại bất kể dấu ấn nào. Không chỉ riêng Công Phượng, các chân sút bên phía Bình Phước cũng không thể 1 lần làm rung mành lưới của Hòa Bình, đành chấp nhận chia điểm với tỷ số hòa 0-0.

Tiền vệ được giao nhiệm vụ “chăm sóc” Công Phượng là Nguyễn Thế Hùng, sinh năm 2002, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ PVF. Thần tượng lớn nhất của cầu thủ 22 tuổi là người đàn anh Nguyễn Tuấn Anh đang khoác áo Nam Định. Ngoài ra, Thế Hùng cũng học theo phong cách chơi bóng của ngôi sao Luka Modric. Sau trận đấu, Thế Hùng tiết lộ: “Đây là lần đầu tiên tôi được giao nhiệm vụ theo kèm 1 vs 1 như trận này. Trước trận đấu, tôi đã phải xem video các trận đấu của anh Phượng và một số trận đấu của Man United để học theo cách chơi này. Tôi rất vui vì đã hoàn thành nhiệm vụ được HLV Quốc Vượng giao”.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn