Truyền thông Indonesia: ĐT Việt Nam đang nhập tịch 3 cầu thủ để dự AFF Cup 2024

7 lượt xem

Nguyễn Xuân Son đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông Indonesia

Sau những kết quả không tốt trong giai đoạn gần đây, ĐT Việt Nam hiện đang bị các cổ động viên hoài nghi về phong độ và thực lực trước thềm AFF Cup 2024. Chính vì lẽ đó, quá trình nhập tịch của Jason Pendant Quang Vinh và Patrik Lê Giang, hay cơ hội lên ĐT Việt Nam của Nguyễn Xuân Son đang là chủ đề rất nóng trên các diễn đàn mạng xã hội. 

Không chỉ tại Việt Nam, các kênh truyền thông của Indonesia cũng đặc biệt quan tâm đến quá trình nhập tịch của 3 cầu thủ trên. Mới đây, tờ Bola Okezone cho rằng LĐBĐ Việt Nam hiện đang nỗ lực tăng cường sức mạnh cho ĐTQG bằng cách chiêu mộ các cầu thủ nhập tịch. 

“Cách đây không lâu, Rafaelson chính thức trở thành công dân Việt Nam. Cầu thủ gốc Brazil thậm chí còn đổi tên thành Nguyễn Xuân Son. LĐBĐ Việt Nam hiện đang tích cực hoàn thiện hồ sơ pháp lý và chứng minh Xuân Sơn đã sống ở Việt Nam 5 năm liên tiếp, qua đó đủ điều kiện lên ĐT Việt Nam dự AFF Cup”, tờ Bola viết. 

Thậm chí, tờ báo này cũng phân tích về đẳng cấp và sự đáng sợ của tiền đạo thuộc biên chế Nam Định. “Rafaelson là tiền đạo đã chứng tỏ được phẩm chất sau 5 năm chơi bóng tại V.League. Bắt đầu sự nghiệp ở giải VĐQG Việt Nam từ năm 2019, anh đã ghi hơn 70 bàn thắng tại sân chơi này. Nam Định trở thành đội bóng nơi Rafaelson tìm thấy đỉnh cao của sự nghiệp.

Ở mùa giải năm ngoái, tiền đạo người Brazil đã ghi đến 31 bàn thắng trên mọi đấu trường. Thành tích này giúp Rafaelson áp sát Cristiano Ronaldo cùng Harry Kane trên BXH những chân sút ghi nhiều bàn nhất mùa giải 2023/24 (thống kê ở giải VĐQG)”.

Ngoài ra, tờ Bola Okezone cũng đề cập đến Patrik Lê Giang và Jason Pendant Quang Vinh: “Ngoài Rafaelson, VFF cũng đang nỗ lực nhập tịch thêm 2 cầu thủ nữa. Tuy nhiên khác với Rafaelson, hai tuyển thủ này đều có dòng dõi Việt Nam. Đầu tiên là Jason Pendant Quang Vinh. Cầu thủ này từng có thời gian chơi bóng tại Ligue 2 và đang khoác áo CLB Công an Hà Nội. Người còn lại là Patrik Lê Giang, thủ thành đang khoác áo CLB TP.HCM và có dòng máu Slovakia”. 

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn