Kết quả Bình Định 2-2 SLNA: Rượt đuổi như phim hành động

11 lượt xem

SLNA (áo đỏ) có trận đấu thứ 5 liên tiếp không thắng. Ảnh: Đức Cường

BÀN THẮNG
Bình Định:
Trọng Hiếu (50’), Alisson (81’ pen)
SLNA: Quang Vinh (47’), Olaha (67’)

VIDEO: Bình Định 2-2 SLNA

Sau 45 phút dè dặt…

Bình Định rất cần một chiến thắng để xua tan bầu không khí ảm đạm trong lòng đội bóng. Cho nên trước trận đấu với SLNA, HLV Bùi Đoàn Quang Huy đã lấy trận gặp Bình Dương ở vòng loại cúp QG là cơ hội ddể một vài cầu thủ có thể thử sức. Đặc biệt ở vị trí của Cao Văn Triền, người phải vắng mặt ở vòng 5 V.League vì thẻ đỏ. Dù có ưu thế địa lợi nhưng Bình Định lại nhập cuộc khá dè dặt, với việc bố trí một đội hình đứng sâu bên sân nhà. 

SLNA là người chiếm thế chủ động hơn 10 phút đầu tiên. Đội bóng xứ Nghệ cũng đã tạo ra vài ba cơ hội. Đầu tiên là pha đá phạt hỏng ăn của Đình Tiến ở vị trí khá thuận lợi. Kế đến, Olaha có pha ngã người móc bóng nhưng lại đi quá nhẹ. Phần còn lại, Bình Định đã đạt được mục đích của mình với việc phong toả thành công “ngòi nổ” Olaha. Một ngoại binh khác, Thamos Kuku gần như “xách xe không” chạy. Lối chơi của đội chủ nhà tạo ra rất nhiều khó khăn cho SLNA. Đặc biệt những pha đi bóng lắt léo của Alisson bên cánh phải nơi Lê Nguyên Hoàng và cầu thủ mới 18 tuổi Lê Đình Long Vũ trấn giữ.

Phút 13, từ một pha bóng bứt đi tốc độ bên cánh trái, Alisson tạt bóng chính xác vào trong nhưng cú đánh đầu của Leonardo lại đi không đúng khung thành. Không lâu sau đó, cũng chính Alisson đi bóng rồi trả ngược thuận lợi, lần này Hồng Phước đã dứt điểm đi chệch cột dọc. Cơn mưa nặng hạt phần nào đã khiến chuyên môn trận đấu giảm xuống. Chỉ có một cơ hội được phía SLNA tạo ra ở những phút cuối khi Kuku chuyền bóng để Olaha băng vào dứt điểm. Sau tình huống va chạm với đối phương, thủ môn Tuấn Linh đã bị chấn thương và phải nhường chỗ cho Hoài Anh ở đầu hiệp 2.

Lê Đình Long Vũ (áo đỏ) đã mắc sai lầm dẫn đến quả 11m cho Bình Định. Ảnh: Đức Cường

… là cuộc rượt đuổi nghẹt thở

Một “gáo nước lạnh” đã dội về phía Bình Định khi đội bóng xứ Nghệ bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn điểm ở phút 47. Sau một tình huống tấn công, Kuku đã “dọn cỗ” để cầu thủ mới 19 tuổi Quang Vinh sút tung lưới thủ thành Hoài Anh. Bình Định đã dồn lên chơi tấn công và họ có bàn thắng gỡ hoà chỉ vài phút sau đó. Sau một tình huống lộn xộn, Trọng Hiếu có pha bắt vô lê từ ngoài vòng cấm địa, đưa trái bóng găm vào góc xa buộc Văn Việt phải vào lưới nhặt bóng. Có được tinh thần tốt, HLV Bùi Đoàn Quang Huy tiếp tục có những sự điều chỉnh về nhân sự khi đưa Salizar và Thành Xuân vào sân. 

Phút 64, từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Salizar đã đánh đầu đưa bóng vào vòng cấm địa. Ngọc Tín tiếp tục thực hiện một cú đánh đầu nối, thật may cho SLNA, Văn Việt đã tung người cứu thua. Tạo ra cơ hội nhưng không ghi bàn, chỉ 3 phút sau đó, Bình Định đã bị SLNA trừng phạt. Thomas Kuku có cú treo bóng chính xác đến từng centimet để Olaha bật cao lắc đầu đưa bóng vào góc xa khiến Hoài Anh bải bó tay.

HLV Bùi Đoàn Quang Huy đã phải cho các học trò chơi canh bạc tất tay. Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng phải đến phút 79, Alisson mới có được bàn gỡ 2-2 trên chấm phạt đền cho Bình Định. Trước đó, trọng tài phải check VAR để xác định cầu thủ trẻ Lê Đình Long Vũ để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Bình Định đã tạo ra ít nhất 2 cơ hội ở cuối trận nhưng không thể ghi bàn. SLNA cũng có một cơ hội nhưng Olaha lại thiếu quyết đoán trong tình huống mặt. Cuộc đối đầu trên sân Quy Nhơn đã khép lại với tỷ số 2-2. Sau vòng 5, SLNA tạm xếp 12/14 đội với 3 điểm. Còn đội chủ nhà Bình Định xếp ngay trên nhớ hơn 1 điểm.

Đội hình ra sân Bình Định vs SLNA

Bình Định: Tuấn Linh (Hoài Anh 46’), Văn Khoa, Ngọc Tín, Xuân Hưng (Salizar 56’), Trọng Hiếu, Xuân Toản (Thành Xuân 57’), Hoàng Hùng, Hồng Phước (Thanh Tùng 70’), Thanh Trường, Farias Alisson, Leonardo Santo.

SLNA: Văn Việt, Văn Huy, Nguyên Hoàng (Văn Thành 64’), Khắc Lương, Olaha, Xuân Tiến (Trọng Tuấn 36’), Thomas Kuku, Zaracho Espinola, Quang Vinh, Xuân Bình (Quang Tú 46’), Long Vũ.

FPT Play – Đơn vị duy nhất phát sóng trọn vẹn LPBank V.League 1-2024/25, tại https://fptplay.vn

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn