Kết quả Arsenal 2-2 Liverpool: Tiếc cho Pháo thủ

7 lượt xem

Ghi bàn

Arsenal: Saka (9′), Merino (43′)
Liverpool: Van Dijk (18′), Salah (81′)

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm cao nhất,  Arsenal sớm vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 9 trong cuộc đối đầu tại Emirates. Bukayo Saka mở tỷ số cho đội nhà với một pha solo tuyệt đẹp sau khi nhận bóng từ đường chuyền dài của Ben White. Anh khéo léo vượt qua hậu vệ Robertson rồi dứt điểm chính xác vào góc gần và 1-0 cho Pháo thủ.

Liverpool nhanh chóng đáp trả với bàn gỡ chỉ 9 phút sau đó. Từ quả đá phạt bên cánh phải, Trent Alexander-Arnold đá phạt góc chính xác để Diaz đánh đầu ra sau và Virgil van Dijk có mặt kịp lúc để đánh đầu cận thành, quân bình tỷ số 1-1 cho Liverpool.

Những phút tiếp theo, cả hai đội đều tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của nhau và Arsenal là đội chăm dứt điểm hơn. Có thể kể tới cú sút bóng di chệch khung thành của Merino hay cú sút xa từ ngoài vòng 16m50 của Martinelli. 

Bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt của Saka

Đến phút 41, sức ép liên tục của Pháo thủ cuối cùng cũng được đền đáp. Rice đá phạt chính xác từ cánh phải, tạo điều kiện để Merino đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Kelleher, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 2-1. Pha bóng này ban đầu bị nghi ngờ việt vị nhưng sau khi VAR kiểm tra, bàn thắng vẫn được công nhận.

Liverpool có cơ hội gỡ hòa ở những phút bù giờ của hiệp một khi Mac Allister đánh đầu từ cự ly gần sau đường chuyền của Alexander-Arnold. Tuy nhiên, thủ thành David Raya đã cản phá xuất sắc, bảo toàn lợi thế 2-1 cho Arsenal trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, Liverpool nhanh chóng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Khi thế trận đang căng thẳng thì Arsenal lại gặp tổn thất khi trung vệ Gabriel bị đau phải rời sân, nhường chỗ cho Jakub Kiwior. Không lâu sau, Timber cũng không thể tiếp tục thi đấu và được thay thế bằng Myles Lewis-Skelly.

2 mất mát nghiêm trọng này cộng thêm việc Saliba bị treo giò đã làm suy yếu đáng kể hàng phòng ngự của Pháo thủ. Những thay đổi bắt đắc dĩ khiến đoàn quân của Arteta phải lùi sâu chống đỡ các đợt tấn công như vũ bão của Liverpool.

HLV Arene Slot thực hiện ba sự thay người liên tiếp khi đưa Cody Gakpo, Dominik Szoboszlai và Kostas Tsimikas vào sân nhằm làm mới đội hình và gia tăng sức tấn công. Những thay đổi này ngay lập tức phát huy hiệu quả khi Liverpool đẩy cao nhịp độ trận đấu và duy trì sức ép lớn lên khung thành chủ nhà.

Đến phút 81, Liverpool có bàn gỡ hòa 2-2 đầy ấn tượng. Từ sân nhà, Alexander-Arnold thực hiện một đường chuyền dài tuyệt đẹp cho Darwin Nunez. Tiền đạo này băng xuống từ cánh phải rồi chuyền ngang cho Salah sút tung lưới Raya.

Chung cuộc, hai đội bất phân thắng bại trong trận đấu kịch tính ở Emirates. Với một điểm có được, Liverpool (22 điểm) bỏ lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu từ Man City (23 điểm) trên BXH Premier League. Trong khi Arsenal xếp ở vị trí thứ 3 với 18 điểm.

Đội hình thi đấu Arsenal vs Liverpool    

Arsenal: Raya, Gabriel Magalhães, White, Timber, Partey, Merino, Rice, Havertz, Trossard, Saka, Martinelli
Liverpool: Kelleher, Van Dijk, Robertson, Trent, Konate, Jones, Mac Allister, Gravenberch, Salah, Diaz, Nunez

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn