Điểm nhấn West Ham 2-1 MU: Siêu dự bị của ‘Búa tạ’ hay nhất

7 lượt xem

1
Ings hay nhất

Sofascore đánh giá Danny Ings là cầu thủ xuất sắc nhất trận dù cho anh không có mặt ở đội hình xuất phát. Tiền đạo người Anh được chấm 7,7 điểm, cao nhất trên sân.

Chỉ được tung vào sân từ phút 71 nhưng cầu thủ người Anh để lại dấu ấn rất lớn. Ings góp công lớn trong cả 2 bàn thắng của West Ham.

Chỉ 3 phút sau khi góp mặt trên sân, Ings thực hiện pha kiến tạo để Crysencio Summerville ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Sau đó, Ings đem về quả penalty cho đội bóng thành London. VAR xác định tiền đạo sinh năm 1992 bị phạm lỗi trong vòng cấm. Cơ hội được giao cho Jarrod Bowen và anh đã ghi bàn giúp đội nhà thắng trận 2-1 trước MU.

2
De Ligt cẩu thả

Những phút chính thức cuối cùng, trọng tài tham khảo VAR sau pha va chạm giữa Matthijs De Ligt và Danny Ings. Sau khi xem lại video, trọng tài sau đó xác định trung vệ người Hà Lan đã phạm lỗi và cho West Ham hưởng penalty.

Ở cự ly 11m, Jarrod Bowen đánh bại Andre Onana để nâng tỉ số lên 2-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Sau khoảnh khắc gây họa cho M.U, De Ligt đã hứng chịu những chỉ trích. Trên sóng BBC, cựu cầu thủ Michael Brown bày tỏ quan điểm của mình như sau: “De Ligt vào không trúng bóng mà trúng chân của Danny Ings. Đó thực sự là pha vào bóng cẩu thả của một cầu thủ phòng ngự”.

3
Sa thải Ten Hag?

Với tình hình hiện tại, việc sa thải Erik ten Hag là một quyết định mà BLĐ Man United cần cân nhắc một cách nghiêm túc. Họ không thể vì tiếc tiền mà nhìn MU tiếp tục đi xuống về mặt thành tích như thế này. Những Chelsea, Bayern Munich không ngại thay đổi HLV khi thấy cần thiết và có lẽ MU cũng nên mạnh tay và quyết liệt hơn.

Dù Ten Hag đã đem đến một vài điểm sáng trong giai đoạn đầu của mình, nhưng về tổng thể, CLB này vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng dù được đầu tư mạnh mẽ. 

Sa thải Ten Hag sẽ mở ra cơ hội để Man United tìm kiếm một HLV có khả năng giúp CLB sớm trở lại với những cuộc đua thay vì xếp ở ngoài top 4 như mùa trước và đang ngụp lặn phía dưới BXH Ngoại hạng Anh như mùa 2024/25 này.

4
Thống kê tệ của MU

West Ham dưới sự dẫn dắt của Julen Lopetegui đã khởi đầu rất bết bát nhưng họ vẫn biết cách để đánh bại MU. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử The Hammers thắng 3 trận sân nhà liên tiếp trước MU tại Premier League. 2 trận trước đó diễn ra vào tháng 5 và 12/2023, đội bóng London lần lượt hạ MU với tỉ số 1-0 và 2-0.

Sự kém cỏi của hàng công thực sự là vấn đề nan giải với Ten Hag. Dù đã tăng cường tiền đạo Joshua Zirkzee và mời về trợ lý là cựu tiền đạo xuất sắc Ruud van Nistelrooy nhưng Quỷ đỏ vẫn gặp khó trong khâu ghi bàn. Từ đầu mùa, họ mới ghi 8 bàn tại Premier League, chỉ nhiều hơn Crystal Palace và Southampton (6 bàn).

Hiệu suất ghi bàn kém cỏi của MU được chứng minh bằng việc họ có mức chênh lệch âm lớn nhất (-6,6) giữa số bàn thắng kì vọng (14,6 xG) và số bàn ghi được (8) tại sân chơi số 1 nước Anh.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn