Salah, hung thần của Arsenal

9 lượt xem

Salah tiếp tục là hung thần của Arsenal

Man City, Arsenal, Tottenham, West Ham và MU là 5 đối thủ mà Salah thích gặp nhất tại các giải đấu quốc nội Anh. Bởi mỗi khi gặp các đội bóng này, tiền đạo người Ai Cập lại thường xuyên ghi bàn hoặc kiến tạo. Salah đã ghi 11 bàn, kiến tạo 6 lần sau 21 lần đụng độ Man City. Anh ghi 12 bàn, kiến tạo 3 lần sau 16 lần chạm trán West Ham; ghi 12 bàn, kiến tạo 2 lần trước Tottenham sau 20 trận; sút thủng lưới MU 15 lần, kiến tạo 6 lần sau 16 trận.

Riêng Arsenal là 11 lần, 2 kiến tạo sau 17 trận trên mọi đấu trường. Nếu chỉ tính ở Premier League thì là 11 bàn và 2 kiến tạo/15 trận. Chỉ có Harry Kane (14 bàn) và Wayne Rooney (12 bàn) ghi được nhiều bàn thắng hơn Salah khi đụng độ Arsenal ở giải đấu cao nhất xứ sở Sương mù.

Với đà ghi bàn này, thì việc Salah vươn lên trở thành hung thần số 1 của Arsenal hoàn toàn nằm trong tầm tay của chân sút người Ai Cập. Và, 11 bàn thắng, 2 pha kiến tạo của Salah nói trên đóng góp vào 8 chiến thắng, 5 trận hòa của Liverpool trước Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh (2 thất bại và cả hai trận này Salah đều không ghi bàn hay kiến tạo).

Salah cân bằng kỉ lục ghi bàn của huyền thoại sân Anfield - Fowler

Ngoài ra, Salah còn cân bằng cột mốc ghi bàn của Fowler khi cùng chia sẻ vị trí thứ 8 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Premier League. Cụ thể, số 11 của Liverpool đã có bàn thắng thứ 163 tại giải Ngoại hạng Anh sau khi gỡ hòa cho The Kop ở những phút cuối trận hòa 2-2 trước Arsenal tại Emirates đêm qua.

Pha lập công này giúp Salah vượt qua Jermain Defoe và ngang hàng với huyền thoại của Anfield là Fowler trên BXH các chân sút ghi nhiều bàn thắng mọi thời đại của Premier League. Người tiếp theo trong danh sách mà tiền người Ai Cập nhắm tới là Thierry Henry. Cựu chân sút người Pháp đã ghi 175 bàn thắng ở giải đấu này.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn