Arsenal giành 1 điểm trước Liverpool là may lắm rồi!

11 lượt xem

Hòa 2-2 trước Liverpool đã là may mắn cho Arsenal

Trận hòa 2-2 của thầy trò HLV Mikel Arteta trước đội khách Liverpool khiến nhiều fan của “Pháo thủ” cảm thấy tiếc nuối. Bởi Arsenal đã có một trận đấu khá hay, khi 2 lần vượt lên dẫn bàn ngay trong hiệp 1, trước đối thủ trước đó đang có phong độ rất cao. Nhưng nhìn nhận một cách công bằng, đội bóng thủ đô London không sụp đổ ở vòng đấu này đã là điều rất may mắn.

Arsenal gặp quá nhiều vấn đề về lực lượng trước thềm trận Super Sunday với Liverpool. Đầu tiên phải kể đến là sự vắng mặt của trung vệ “thép” William Saliba, do dính thẻ đỏ trực tiếp ở vòng đấu trước đó trên sân của Bournemouth. Tiếp đến là chấn thương của hàng loạt ngôi sao ở hàng thủ như Riccardo Calafiori, Takehiro Tomiyasu, Kieran Tierney. Chưa kể, tiền vệ đội trưởng Martin Odegaard cũng không thể ra sân.

Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn đối với “Pháo thủ”, khi họ mất nốt trung vệ Gabriel Magalhaes và hậu vệ Jurrien Timber. Cả hai trụ cột ở hàng thủ của Arsenal đều phải rời sân giữa chừng ở trận đấu với Liverpool, do dính chấn thương. Tất cả những điều không may mắn đó hợp lại, khiến hàng thủ của đội bóng thủ đô London trở nên chắp vá lanh tanh bành. 

Arsenal tanh bành hàng thủ

Đó là nguyên do khiến Arsenal không thể bảo toàn được lợi thế dẫn bàn. Họ đành chấp nhận để cho trung vệ Virgil van Dijk và tiền đạo Mohamed Salah lần lượt xé lưới của thủ thành David Raya để san bằng cách biệt cho Liverpool.

Nói một cách công bằng, với hàng phòng ngự “hạng B” đó, nỗ lực giữ lại được 1 điểm trước Liverpool – đội bóng sở hữu những chân sút thượng hạng như Mohamed Salah và Luis Diaz – là kết quả không quá tệ đối với đội bóng thủ đô London. Trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo sau trận, bản thân HLV Mikel Arteta cũng phải bày tỏ niềm tự hào về màn trình diễn của các học trò. Ông gọi đó là nỗ lực phi thường.

Dù vậy, việc phải chia điểm trước Liverpool khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong chặng đường tiếp theo của cuộc đua vô địch tại giải Ngoại hạng Anh mùa này. Bởi sau 9 vòng đấu, thầy trò HLV Arteta đã bị 2 đội bóng xếp trên bỏ khá xa. Cụ thể, đội bóng thủ đô London hiện kém Liverpool tới 4 điểm và đã bị đội đầu bảng Man City “cắt đuôi” với khoảng cách lên đến 5 điểm. Với phong độ ổn định của các đối thủ đua vô địch, hy vọng bắt kịp điểm số của “Pháo thủ” là tương đối mong manh.

Đặc biệt, vấn đề bản lĩnh luôn là điều đáng lo ngại đối với “Pháo thủ”. Ở những mùa giải gần đây, các học trò của ông Arteta đều gây ấn tượng rất mạnh và có những thời điểm đã tiến rất gần chức vô địch giải Ngoại hạng Anh. Nhưng rốt cục, họ lại sụp đổ ở những thời điểm then chốt bởi vẫn chưa thoát khỏi cái mác “Nhà trẻ”, qua đó để Man City vượt lên bảo vệ thành công ngôi vô địch. Có thể khẳng định, đây là lúc mà các học trò của ông Arteta cần phải chứng minh được rằng, họ đã thay đổi và trưởng thành hơn.

Phải nhấn mạnh rằng, lịch thi đấu phía trước của Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh là rất nặng. Sau trận tiếp đón Liverpool, họ sẽ phải hành quân đến sân của Newcastle ở vòng 10, tiếp ngay sau đó là chuyến hành quân đến sân của Chelsea để bước vào trận Derby London. Sau trận đấu khá dễ thở với Nottingham Forest, họ tiếp tục trải qua một trận Derby London nữa trước chủ nhà West Ham, trước khi về Emirates tiếp đón MU.

Có thể coi chặng đường 5 vòng đấu sắp tới của Arsenal tại Premier League là một Tourmalet mà ở đó không có chỗ cho những kẻ hay phạm sai lầm và kém bản lĩnh. Thầy trò HLV Arteta chắc chắn cần phải nỗ lực hơn nhiều, để tránh rơi vào một cuộc khủng hoảng toàn diện. Phải nhắc lại rằng, trận hòa trước Liverpool đã là trận thứ 2 liên tiếp, “Pháo thủ” để mất điểm, trước đó là thất bại 0-2 trên sân của Bournemouth.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn