Đánh bại Thierry Henry, Bukayo Saka lập kỷ lục ấn tượng

5 lượt xem

Saka trở thành cầu thủ trẻ nhất của Arsenal cán mốc 50 bàn thắng ở Premier League

Bàn thắng vào lưới Liverpool giúp Saka đi vào lịch sử Arsenal. Tiền đạo người Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất của Pháo thủ cán cột mốc 50 bàn tại Premier League, khi mới 23 tuổi 52 ngày. Kỷ lục cũ mà Thierry Henry sở hữu là 24 tuổi 128 ngày.

“Henry đã lập nhiều kỷ lục, nên thật tuyệt vời khi tôi chạm cột mốc này. Tất nhiên là tôi muốn thắng Liverpool hơn, nhưng tôi không thể không vui với kỷ lục này”, Saka chia sẻ sau trận hòa 2-2 tại Emirates.

Số 7 của Arsenal mở tỷ số ngay phút thứ 8 với một pha độc diễn hoàn hảo. Nhận đường chuyền dài từ Ben White, Saka đã giật bóng tinh tế làm Andy Robertson trôi qua trước khi tung cú sút quyết đoán vào góc gần.

Saka ghi bàn mở tỷ số trước Liverpool

Đáng chú ý là Saka đã có pha ăn mừng theo phong cách của Henry, anh chạy gần về phía khán đài, chìa hai tay làm động tác nhún vai. Khi được hỏi có phải đó là pha ăn mừng nhằm tôn vinh Henry hay không, Saka trả lời: “Mọi thứ đều mang phong cách Henry. Nếu bạn ghi bàn theo phong cách Henry thì cũng ăn mừng theo phong cách Henry”.

Bàn thắng vào lưới Liverpool mới là pha lập công thứ ba của Saka tại Premier League mùa này. Dù vậy không thể phủ nhận tầm quan trọng của cầu thủ 23 tuổi với đội bóng thành London. Trong 8 lần ra sân tại Premier League, Saka đã tỏa sáng (ghi bàn hoặc kiến tạo) trong 7 trận. Với 3 bàn và 7 kiến tạo, Saka cũng là cầu thủ góp công nhiều nhất vào các bàn thắng của Arsenal.

Pha ăn mừng theo phong cách của Thierry Henry

Saka có bàn thắng thứ 50 sau 178 trận tại Premier League trong màu áo Arsenal. Nếu xét về số trận thì cầu thủ người Anh cán mốc 50 bàn chậm thứ 10 trong lịch sử CLB. Pierre-Emerick Aubameyang (79 trận) và Thierry Henry (83 trận) mới là những người cần ít trận nhất để chạm mốc 50 bàn. Nhưng điều này không làm giảm giá trị của Saka bởi anh từng phải thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh ở những năm đầu sự nghiệp. Chỉ ba mùa giải gần đây thì Saka mới thực sự đóng vai một tay săn bàn trên hàng công.

Những thống kê không biết nói dối về sự lợi hại của Saka trên hàng công. Kể từ khi ra mắt Premier League vào năm 2019, Saka đã in dấu giầy vào 92 bàn thắng trong đó có 50 bàn và 42 kiến tạo. Thành tích này vượt xa bất kỳ cầu thủ nào khác của Arsenal tính cùng thời điểm, ngay cả người đứng thứ hai là Martin Odegaard cũng chỉ góp công vào 54 bàn (31 bàn, 23 kiến tạo).

Saka hiện cũng dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Premier League với 7 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công. Đẳng cấp và phong độ của Saka hiện là chỗ dựa cho Arsenal trong bối cảnh nhạc trưởng Martin Odegaard chưa bình phục chấn thương. Nếu Arsenal muốn đua tranh chức vô địch, họ cần một Saka bền bỉ suốt cả mùa giải với phong độ tốt.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn