Chiến thắng ‘mỳ ăn liền’ của Barca đâu làm Real Madrid sợ

7 lượt xem

Tuy nhiên, có một người không thấy cay, đó là HLV Carlo Ancelotti. Đấy là một nhân vật anh hùng cái thế ở chính giải đấu này. Tài năng cầm quân, thành tích thi đấu, chiến quả vinh quang nhiều không kể xiết, xứng danh chiến lược gia đệ nhất cấp CLB của thế giới. 

Ancelotti nhìn thất bại trong đêm Thứ Bảy chẳng to hơn một vảy ốc. Chẳng phải ông vốn là CĐV Milan hay là người Ý mà chẳng có cảm xúc gì với thất bại của Real. Dù gì đây cũng là công việc báu bở, danh giá chứ đâu như dẫn dắt Everton rồi thua tơi tả trước Liverpool trong siêu kinh điển Merseyside. 

Thái độ phớt lờ như không của Ancelotti ấy chính là cốt cách của nhà vô địch thuần tuý, quen với việc đứng trên đỉnh cao, mặc cho chim sẻ ríu rít hoan ca khi mổ trộm vào móng chân kền kền một nhát. Thua thì đúng rồi, thua đau càng đúng nữa, nhưng cũng chỉ 3 điểm thôi mà, chỉ là 1 trận đấu trong 38 trận thôi mà.

El Clasico lần này không phải dạng “kết liễu” như kiểu chung kết Champions League hay vòng cuối La Liga, nơi mà một chiến thắng định đoạt danh phận kẻ chiến thắng tối cao và kẻ thất bại. La Liga và các giải VĐQG là một cuộc đua dài hơi, trong đó một trận thắng hay thua không thể quyết định toàn cục.

Ancelotti cười nhẹ như ruồi là thế. Ông còn điềm tĩnh cắt thêm ớt cho truyền thông: “Có lần Real cũng thua 0-4, nhưng cuối mùa, Real vẫn vô địch La Liga lẫn Champions League”. Cay chưa, cay chưa, nhưng lần này là ai cay đây bởi cái lần “có lần” ấy cũng rất mới thôi. 

Ancelotti cuối mùa kiểu: "Thất bại 0-4 nào cơ?"

Trong mắt của Ancelotti, chiến thắng của Barca trên sân Bernabeu vừa qua chẳng khác gì gói mỳ ăn liền, có thể giảm đói nhanh, cung cấp năng lượng tức thời. Tuy nhiên, việc vô địch các giải đấu vào cuối mùa thì mới như xơi bát phở bò thơm béo, được ninh nấu cả chục tiếng đồng hồ, ăn một lần là nhớ cả đời. 

Về khoản này, Ancelotti lại đúng. Barca hiện chỉ hơn Real 2 trận thắng, tương đương 6 điểm. Đó là khoảng cách không lấy gì làm tuyệt vọng, có khi năm mới 2025 chưa sang, Real đã kịp “san lấp mặt bằng” rồi. Chuyện, san lấp thì đúng là sở trường của trùm xây dựng Florentino Perez. 

Nguồn lực khủng khiếp của Real đội ngũ cầu thủ giỏi, vừa tinh vừa nhiều. Đây chính là năng lượng để Real đua đường trường tự tin, trong khi chứng kiến đại kình địch Barca chạy tiếp ra sao trong bối cảnh nợ nần và mâu thuẫn thượng tầng ngày một gia tăng. 

Barca đã đánh bại Real trong vòng 45 phút của hiệp 2, nhanh như úp một bát mỳ ăn liền. Song, để lên được đỉnh, để truất được ngôi vương của Real ở cả La Liga lẫn Champions League, Barca cần phải nấu được những bát phở công phu hảo hạng, đồng thời họ phải ngăn cản được Real húp bát phở mừng công ở quảng trường Cilebes

Bởi phở mới là đẳng cấp của nhà vô địch, và nó được ninh nấu suốt 38 vòng!

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn