Atletico thua Betis một bàn là… còn ít

7 lượt xem

Atletico để thua 3/5 trận gần đây

Để thấy Atletico đang thê thảm thế nào, chúng ta nên biết đại diện thủ đô Tây Ban Nha đã thua tới 3/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trước cú sảy chân trước Betis, họ đã thua đậm trước Benfica (0-4) và Lille (1-3) ở vòng phân hạng Champions League 2024/25.

Ngay cả khi Atletico đang sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất La Liga – mới nhận 7 bàn thua sau 11 vòng – những thất bại liên tiếp vừa qua vẫn là điều rất khó chấp nhận với những người hâm mộ CLB.

Với việc đang kém đội dẫn đầu La Liga là Barca tới 10 điểm (20 so với 30), Atletico rõ ràng đã hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch, dù mùa giải vẫn còn khá dài. 

Vấn đề với Atletico là BLĐ đội bóng đã chi tiêu rất mạnh tay cho mùa giải 2024/25. Tuy nhiên, những tân binh đình đám như Robin Le Normand (34,5 triệu euro), Alexander Sorloth (32 triệu euro), Julián Alvarez (75 triệu euro) hay Conor Gallagher (42 triệu euro) lại chưa thể đưa CLB vươn lên một tầm cao mới.

Ngược lại, Atletico lúc này còn đang tuột dốc không phanh. Bằng chứng là ngay trước khi nhận 3 thất bại trong 5 trận vừa qua, họ cũng chỉ thua chừng ấy trong suốt 23 trận.

Riêng ở trận đấu vừa rồi, Atletico đã gây thất vọng tràn trề khi không thể tìm được đường vào khung thành Betis. Đây vốn là đối thủ rất dễ chịu, bởi họ đã trải qua 10 trận liên tiếp không thắng Atletico (thua 8), trước khi phá được dớp toàn hòa và thua trước “hung thần” này.

Atletico để Betis dứt điểm tới 24 lần, trong đó có 14 cú "bắn phá" ở hiệp 1

Điều đáng nói là Betis đánh bại Atletico không phải do may mắn. Vẫn biết bàn thắng duy nhất mà Betis ghi được đến sau tình huống phản lưới nhà của Jose Gimenez, song chẳng ai có thể nói đội chủ nhà không xứng đáng giành trọn 3 điểm.

Đơn giản là vì Betis rõ ràng đã đá trên chân Atletico. Vậy nên việc đại diện thủ đô Tây Ban Nha phải ra về với hai bàn tay trắng gần như là điều tất yếu.

Những con số thống kê không biết nói dối và chúng chỉ ra rằng, Atletico chỉ có vỏn vẹn 3 cú dứt điểm trong hiệp đấu thứ nhất. Trong khi đó, Betis đã oanh tạc cầu môn đối phương những 14 lần.

Kể từ mùa giải 2003/04 tới giờ, chưa bao giờ khung thành Atletico phải chịu những đợt “bắn phá” với tần suất khủng khiếp như thế trước giờ nghỉ. Điều đó chứng tỏ hệ thống của Atletico đang có vấn đề, chứ không phải Betis bất ngờ tạo ra “cơn địa chấn” theo kiểu chộp giật.

Để cho Betis lấn lướt hoàn toàn, có lẽ chính Atletico mới là đội may mắn khi chỉ phải nhận 1 bàn thua. Chẳng rõ cuộc khủng hoảng của Atletico kéo dài tới đâu, song có một điều chắc chắn là những khoản đầu tư của họ trong phiên chợ hè chưa phát huy giá trị.

HLV Simeone xấu hổ về màn trình diễn của Atletico
Chứng kiến Atletico trắng tay trước Betis, HLV Simeone đã không giấu được sự thất vọng. Trong cuộc họp báo sau trận, thuyền trưởng Atletico cho hay: “Atletico khởi đầu trận đấu quá tồi. Chúng tôi phải nhận bàn thua sớm và để đối phương lấn lướt. Cả đội đã thảo luận trong phòng thay đồ sau hiệp một. Điều đó giúp Atletico cải thiện thế trận và có một số cơ hội nhất định trong hiệp hai, nhưng bàn thắng lại không đến. Tất nhiên là tôi cảm thấy xấu hổ. Tôi đã không thể mang đến cho các cầu thủ những thứ mà họ cần. Hôm nay Atletico đã bế tắc và đây là lỗi của tôi”.

 

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn