Nam Định vs CAHN: Định nghĩa ‘siêu kinh điển’ V.League

5 lượt xem

Cuộc đọ sức giữa Nam Định vs CAHN được chờ đợi về chuyên môn

Gần như tất cả những giải đấu trên thế giới đều có những trận “derby” hay “siêu kinh điển”… Thật khó để diễn giải hết ngọn nguồn của những trận đấu như vậy, bởi nó có lịch sử, những tính chất, mối quan hệ biện chứng, và thậm chí là những mối quan hệ “thâm thù” giữa các đội bóng và những CĐV vốn được xem là “không đợi trời chung”. 

Nhiều thập niên trước, sân cỏ Việt Nam đã tồn tại những trận “derby” hay “siêu kinh điển” làm dậy sóng cầu trường như CAHN đụng độ Thể Công, CA TP.HCM gặp CAHN, hay Hải Quan đối đầu Cảng Sài Gòn… Qua nhiều năm, những trận đấu nảy lửa như vậy cứ nhàn nhạt dần rồi bị quên lãng. Và khi Thể Công và CAHN trở lại, cùng với đó là sự xuất hiện của những thế lực mới, những trận “derby”, “siêu kinh điển”… đã trở lại và nó xứng đáng được chờ đợi, không chỉ về điểm số, thành tích mà còn cả danh dự của logo trên ngực áo.

Thật khó nói giữa Nam Định và CAHN có mối quan hệ lịch sử. Dường như giữa hai cái tên này chẳng có sự ganh ghét hay đố kỵ, dù trong quá khứ, từng có lần các CĐV thành Nam quay lưng, thậm chí “ném đá” chỉ vì đội nhà chơi thứ bóng đá vật vờ. Giờ đây tất cả đã trôi vào dĩ vãng. Cái gọi là “ân ân oán oán” đã ngủ yên trong tiềm thức. Chiều tối nay trên Thiên Trường chỉ tồn tại một chiến giữa các nhà ĐKVĐ và cựu vương V.League. Nơi đó chỉ tồn tại cuộc chiến giữa những vì sao, của những tuyển thủ và các ngoại binh xuất sắc nhất giải. Hay nói nôm na, những ai quan tâm sẽ nhận được định nghĩa: Như thế nào là một trận “siêu kinh điển” V.League?

Như đã nói trận “siêu kinh điển” giữa Nam Định và CAHN có tính chất thuần túy chuyên môn, chứ không phải tiếng vọng quá khứ. Trong bối cảnh hiện tại, có lẽ từ người hâm mộ, giới truyền thông đến các chuyên gia bóng đá đều mơ đến một trận “siêu kinh điển” đúng nghĩa. Có nghĩa là tôi và chúng ta đang mơ về một trận đấu có toan tính trên sa bàn, nhưng cũng có thể sẽ biến thành một ngày hội bóng đá tấn công, của những khoảnh khắc sáng tạo từ tập thể cũng như những phút lóe sáng của ngôi sao…

Một lần nữa, xin được chào mừng đến với trận “siêu kinh điển” V.League giữa Nam Định và CAHN!

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn