‘Chú chó săn’ của Barca sắp được trình làng ở ĐT Tây Ban Nha

5 lượt xem

Tiền vệ trẻ Marc Casado của Barca có thể được gọi lên ĐT Tây Ban Nha.

Bão chấn thương từng khiến đội hình của ĐT Tây Ban Nha xơ xác ở những trận đầu vòng bảng UEFA Nations League. Tuy nhiên, xứ sở bò tót chưa bao giờ thiếu những tài năng. Và theo tờ Marca, HLV De la Fuente của La Roja đã chấm được hai nhân tố mới cho loạt FIFA Days tháng 11 sắp tới là Omorodion và Casado.

Trong đó, cái tên đầu tiên đang dần trở nên quen thuộc với người hâm mộ. Samu Omorodion chính là chủ công của đội Olympic xứ sở bò tót vừa giành tấm HCV bóng đá nam tại Thế vận hội Paris 2024. Không chỉ vậy, anh còn là tiền đạo người Tây Ban Nha đang có phong độ ấn tượng nhất hiện tại với 8 bàn thắng sau 8 trận đấu trong màu áo Porto.

Nhưng cái tên thứ hai mới thực sự đáng chú ý. Vì Casado là một pivot, vai trò mà Sergio Busquets từng đảm nhiệm ở Barca và ĐTQG, đồng thời cũng là vị trí làm nên tên tuổi của Rodri. HLV De la Fuente thực tế cũng từng thử nghiệm nhiều nhân tố mới ở vị trí này, từ Aleix Garcia, Pepelu, Marc Roca, Pablo Barrios trước khi chốt lại với Martin Zubimendi.

Tiền vệ của Sociedad chính là người được chọn đá cặp với Fabian Ruiz ở 3 trận gần nhất mà Rodri vắng mặt do án treo giò và chấn thương, gặp Đan Mạch và Serbia (2 trận). Trong đó, Zubimendi đã tỏa sáng với pha lập công duy nhất trong trận thắng Đan Mạch 1-0. Nhưng nếu HLV De la Fuente cần, Casado sẽ luôn sẵn sàng.

Một mình Marc Casado vừa "cân" cả tuyến giữa của Real Madrid ở trận El Clasico.

Cầu thủ sinh năm 2003 đã chứng tỏ rằng mình không chỉ là lựa chọn tương lai, mà cho cả hiện tại. Không phải vô cớ mà Casado được đá chính tại tuyến giữa toàn “thú dữ” của Barca. Và thậm chí, ngay cả khi Gavi cùng Frenkie de Jong đã trở lại, anh vẫn là người có tên trong đội hình xuất phát trong hai trận đại chiến gặp Bayern Munich và Real Madrid.

Đó cũng là những trận đấu mà Casado tỏa sáng rực rỡ. Anh không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa, điều tiết bóng và giúp Barca khống chế tuyến giữa, mà còn ghi dấu ấn trong mặt trận tấn công với những đường kiến tạo để Raphinha (trước Bayern) và Robert Lewandowski (Real Madrid) lập công. Chừng đó là quá đủ để thấy, chiếc áo của đội U21 đã quá chật với Casado. Và tiền vệ được người đồng đội Pedri mô tả là “chú chó săn” đã sẵn sàng cho thử thách ở đội lớn.

“Hãy cho tôi 11 Casado”
Đó là tuyên bố của HLV Rafael Marquez, khi ông còn dẫn dắt Marc Casado ở đội Barca B. Chiến lược gia người Mexico cũng nhận xét tiền vệ này “là ví dụ điển hình của một cầu thủ chuyên nghiệp từ đầu đến chân”. Trong khi đó, Casado cũng bày tỏ lòng biết ơn với ông thầy cũ khi khẳng định “Tôi được lên ở đội một là nhờ Marquez, người đã biến tôi trở thành một cầu thủ và một con người tốt hơn”.

 

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn