Kết quả Nam Định 0-3 CA Hà Nội: Nam Định thua thảm ngay tại Thiên Trường

5 lượt xem

Nam Định (áo trắng) đã có một trận đấu đầy khó khăn trên sân nhà. Ảnh: Đức Cường

BÀN THẮNG
CAHN: Văn Thanh (45’+3), Leo Artur (48’), Alan (60’)

THẺ ĐỎ
CAHN: Văn Toản (80’)

Nam Định đã lấy lại vận son sau khi các ngoại binh của họ đồng loạt “nổ súng” ở loạt đấu thứ 4 tiếp SLNA. Trong lúc CA Hà Nội lại có trận hoà kém vui với tỷ số 1-1 trước Hà Nội FC vì bàn thắng từ chấm phạt đền của Tuấn Hải ngay phút bù giờ cuối cùng. Vậy nên, cuộc đối đầu trên sân Thiên Trường rất được giới chuyên môn và người hâm mộ chờ đợi, thậm chí gọi đùa đấy là trận “siêu kinh điển của V.League”.

Vào trận, tốc độ trận đấu được cầu thủ hai đội đẩy lên khá nhanh. Những pha đôi công sớm xuất hiện, nhưng gần như chưa có cú dứt điểm nào làm khó thủ môn của cả hai. Mãi đến phút 12, Phan Văn Đức mới có cú dứt điểm đáng kể đầu tiên về phía khung thành của Nguyên Mạnh, may là bóng đập cột dội ra. 

20 phút đầu, CA Hà Nội mới chính là những người chơi ổn và dẫn dắt thế trận theo cách chơi của họ. Đặc biệt, hai chân sút Xuân Son và Lucas Silva của Nam Định đã bị các cầu thủ CA Hà Nội đeo bám rất sát, khiến Nam Định gần như không có cú dứt điểm nào về phía khung thành của Nguyễn Filip trong hơn nửa thời gian của hiệp một.

Xuân Son gần như bị khoá chặt bởi đối thủ. Ảnh: Đức Cường

Phút 34, Hendrio đã có pha phối hợp nhanh với Lucas Silva, nhưng cú dứt điểm đầu tiên của cầu thủ này lại đưa bóng đập xà khung thành CA Hà Nội rất đáng tiếc. Đến phút 37, bàn thắng tưởng đã đến với Nam Định, khi Hoàng Anh sút xa đưa bóng vào lưới đội khách. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã xác định Xuân Son đã phạm lỗi trước đó với Thành Long bên phía CA Hà Nội, vì vậy bàn thắng không được công nhận.

Phút 45+3, từ pha đột phá cực nhanh, Alan đã đột nhập vào vòng cấm rồi tung cú sút đưa bóng đến chân Văn Thanh. Cầu thủ này chỉ việc đệm bóng vào lưới, mở tỷ số 1-0 cho CA Hà Nội trong sự vỡ oà của các CĐV đội khách có mặt trên khán đài.

Niềm vui của Văn Thanh khi có bàn mở tỷ số. Ảnh: Đức Cường

Hưng phấn sau bàn thắng, các học trò của HLV Mano Polking đã chủ động đánh phủ đầu đội chủ nhà ngay khi hiệp hai trở lại. Phút 48, từ cú căng ngang của Văn Thanh, bóng đến chân Leo Artur để anh tung cú sút nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Bị dẫn trước 2 bàn khiến chủ nhà Nam Định choáng váng, họ cố gắng nắm thể trận để triển khai tấn công, nhưng có vẻ như các cầu thủ thành Nam vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Nguyễn Filip. 

CA Hà Nội đã có đấu pháp rất hợp lý trong trận đấu này. Ảnh: Đức Cường

Phút 60, CA Hà Nội đã vượt lên dẫn trước 3-0, bàn thắng đến từ cú dứt điểm của Alan. Bàn nâng tỷ số ấy có vẻ như là dấu chấm hết cho Nam Định trong hy vọng lội ngược dòng, dẫu thời gian trận đấu còn đến gần 30 phút. Nói thế, vì liên tục sau đó Nam Định đã tạo ra những pha tấn công, nhưng những cú dứt điểm của họ đều không thể thắng được thủ môn Nguyễn Filip. Càng về cuối, sự nôn nóng càng hiện rõ ở các cầu thủ chủ nhà. Những pha tấn công và dứt điểm của họ luôn thiếu chính xác. Ngược lại, CA Hà Nội dẫu phòng ngự chặt, nhưng họ vẫn có những pha phản công cực kỳ sắc bén.

Niềm vui chiến thắng của CA Hà Nội. Ảnh: Đức Cường

Phút 80, CA Hà Nội chỉ còn chơi với 10 người do Văn Toản phải nhận thẻ đỏ trực tiếp khi phạm lỗi với Xuân Son. Dẫu thế, việc thiếu người này không ngăn CA Hà Nội có chiến thắng đậm trước Nam Định ngay trên sân Thiên Trường. Bên cạnh đó, đây là trận thua đầu tiên của nam Định trên sân nhà và có phần đến từ dấu hiệu bị loạn đấu pháp của đội bóng thành Nam.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Nam Định: Nguyên Mạnh, Văn Khánh, Văn Kiên (Văn Trung, 56’), Văn Vĩ (Văn Đạt, 87’), Caio Cesar, Tuấn Anh (Khắc Ngọc, 56’), Hoàng Anh (Văn Vũ, 46’), Văn Công, Hendrio, Xuân Son, Lucas Silva.
CA Hà Nội: Nguyễn Filip, Quang Vinh, Văn Thanh, Hugo Gomes, Leo Artur (Văn Thiết, 84’), Quang Hải, Phan Văn Đức (Văn Đô, 69’), Thành Long, Nguyễn Văn Đức, Văn Toản, Alan Grafite (Trọng Long, 90’).

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn