Sự nghiệp cầm quân của Ten Hag coi như vào ngõ cụt

7 lượt xem

Đây là hình ảnh cuối cùng của Ten Hag trên sân cỏ Premier League trước khi bị MU sa thải

MU sau thời Sir Alex Ferguson có cái dớp cực kỳ kinh khủng: Bất cứ HLV nào đến đây hành nghề đều bị chịu một kết cục bi đát như quỷ ám, kiểu gì cũng bị sa thải, nhận tiền đền bù hợp đồng và sau đó thất nghiệp hoặc không thể ngóc đầu ở chốn mới để phục hồi danh tiếng như trước lúc đến MU. 

Nạn nhân của MU nhiều không kể xiết, kể cả những người chỉ trót dại cầm quân tạm thời như Ryan Giggs (lên chữa cháy cho vụ sa thải David Moyes). Nạn nhân đầu tiên không ai khác chính là David Moyes, người trót dại đến MU năm 2013 để thay Sir Alex.

Cái câu “Khổ vì bạn, khốn nạn vì đồng hương” có lẽ hoàn toàn đúng với Moyes. Đang yên đang lành là HLV có số má ở Everton, tuy chẳng vô địch nhưng cũng là một thân oanh liệt, thế mà lại nghe lời của tiền bối cùng quê Scotland là Alex Ferguson để trở thành “Nguời Được Chọn” và sau đó là “Người Bị Thịt”.

Kể từ khi bị MU sa thải vào tháng 4/2014, Moyes long đong như cờ lông công khắp các CLB danh tiếng còn kém xa Everton như Real Sociedad, Sunderland và West Ham. Hầu như danh tiếng của Moyes đã tiêu biến, thường xuyên chịu cảnh bị lót lá dắt ra đường.

Bỏ qua Ryan Giggs, chúng ta nói đến chuyện Louis van Gaal huyền thoại của Barca, Bayern Munich, Ajax… Đoá tuy líp thép này đến MU lập tức trở thành nhân vật tấu hài cho giới truyền thông Anh quốc vì thứ bóng đá chậm hơn cả rùa đẻ trứng. 

MU bây giờ chỉ còn là nhà đền bù hợp đồng của Ten Hag

Vật vã cho đến khi vừa đoạt FA Cup 2016 thì Van Gaal bị MU đá ra đường đầy cay đắng. Lập tức, HLV trải qua 5 năm không ai dám rước về vì sợ vía MU bám sang. Phải đến năm 2021 ông mới làm HLV ĐT Hà Lan dự World Cup 2022, rồi kết thúc với màn bị Messi sỉ vả không nể nang. 

Jose Mourinho tấp tểnh thay Van Gaal năm 2016 tưởng như Lưu Bị chiêu mộ được Bàng Thống. Ai ngờ, Mourinho cũng giống như Bàng Thống, chưa thấy vinh quang chói lọi đâu đã bị mất ghế ở hẻm Lạc Phượng. Cho dù giúp MU đoạt Europa League và Cúp Liên đoàn, thế nhưng Mourinho vẫn bị tiễn lên đường trước khi Giáng sinh 2018 tới. 

Nói chung, cuộc đời Mourinho từ nát đến bét chính là sau khi bị MU sa thải. Tottenham, AS Roma, rồi giờ là Fenerbahce, đi đến đâu cũng bị cảnh “tiền trải thảm, hậu xử trảm”. Nhìn chung, không biết Mourinho sẽ tồn tại ở Thổ Nhĩ Kỳ được bao lâu nữa. 

Mourinho đi thì Ole Gunnar Solskjaer đến. Lại một phen tung hoa rằng Lưu Bị gặp Khổng Minh nhưng nào ngờ sau khi hợp đồng chính thức được ký kết, lập tức MU sa sút, và Solskjaer trở thành “báo thủ có bộ mặt trẻ thơ”. Tình thân mến thân chưa trọn vẹn, MU lập tức đá đít Solskjaer vào cuối năm 2021 để thay bằng 2 HLV tạm thời là Michael Carrick và Ralf Rangnick. 

Kể từ đây, tên tuổi của Solskjaer biến mất khỏi làng HLV, hoàn toàn không chút sủi tăm. Khá hơn một chút là Carrick và Rangnick vẫn thoi thóp làm HLV ở đâu đó, cho CLB nào đó hay ĐTQG nào đó ít ai biết. Có lẽ do mới chỉ là HLV tạm thời. 

Và bây giờ đến lượt Erik ten Hag, người đang bay cao cùng Ajax Amsterdam khi tí nữa lọt vào chung kết Champions League 2020 thì dại dột mò đến là HLV của MU… cực kỳ vô đối. Kể từ đây, quãng đời bình yên của Ten Hag biến mất, thay vào đó là chuỗi ngày sống cùng ma quỷ. Có lẽ, ông nên nghĩ đến việc về quê, mua mấy mảnh đất, sáng trồng hoa tulip, tối uống sữa cô gái Hà Lan cho thanh thản tuổi già. Chứ còn ai dám rước vía MU của ông về nữa?

Xin có đôi lời đạo lý cảnh tỉnh cho nhân vật có thể lên làm HLV tạm quyền của MU là Ruud van Nistelrooy! Nếu không cẩn thận, thì đây sẽ là lời chia buồn sớm nhất thế giới gửi đến nhân vật này,

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn