Nóng! MU sa thải Ten Hag

5 lượt xem

HLV Ten Hag đã bị MU sa thải

Cách đây vài giờ, những nguồn tin độc quyền cho biết: “Man United đang thảo luận nội bộ để sa thải Erik ten Hag và có thể sẽ có có hiệu lực ngay lập tức và Ruud van Nistelrooy sẽ là huấn luyện viên tạm quyền nếu mọi việc diễn ra theo kế hoạch trong các cuộc đàm phán nội bộ”.

Tuy nhiên, mới đây nhất, chuyên gia chuyển nhượng Romano xác nhận: “HLV Ten Hag đã bị sa thải ngay lập tức sau cuộc họp nội bộ. Ruud van Nistelrooy sẽ thay thế ten Hah làm huấn luyện viên tạm quyền, quyết định đã được đưa ra”.

Tiếp theo tuyên bố của Romano, trang chủ của MU đã chính thức đưa ra thông báo: “Erik ten Hag đã rời khỏi vai trò là huấn luyện viên đội một của Man United. Chúng tôi biết ơn Erik vì mọi thứ ông ấy đã làm trong thời gian ở đây và chúc ông ấy mọi điều tốt đẹp trong tương lai. Ruud van Nistelrooy sẽ tạm thời phụ trách đội bóng”.

Việc HLV Ten Hag bị sa thải không phải là điều quá bất ngờ, bởi chiếc ghế của chiến lược gia người Hà Lan đã lung lay dữ dội suốt từ đầu mùa giải bất chấp việc ông đã được BLĐ đội bóng gia hạn hợp đồng sau chức vô địch FA Cup cuối mùa trước. Thất bại 1-2 trước West Ham ngày Chủ nhật chỉ là giọt nước làm tràn ly, khiến sự kiên nhẫn của những người đứng đầu cạn kiệt.

Sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt MU mùa Hè năm 2022, Ten Hag đã mang về cho MU hai chức vô địch gồm Liên đoàn Anh ở mùa giải 2022/23 và FA Cup ở mùa 2023/24. Tuy nhiên, tại đấu trường Ngoại hạng Anh, thành tích của Quỷ đỏ lại rất tệ. Ngoài vị trí thứ 3 ở mùa đầu, chiến dịch trước họ cán đích ở vị trí thứ 8 trên BXH với 60 điểm, thấp nhất trong lịch sử tham dự giải đấu.

Trong hơn hai mùa giải dẫn dắt MU, chiến lược gia người Hà Lan có 128 trận dẫn dắt, giành 70 chiến thắng, 23 trận hòa và 35 thất bại với tỷ lệ chiến thắng 54,69%. Đây là tỷ lệ chiến thắng thấp hơn rất nhiều so với giai đoạn dẫn dắt Ajax (73,49%) – bệ phóng giúp ông nhận được sự tín nhiệm của BLĐ đội chủ sân Old Trafford.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn