Premier League xác nhận lý do cho Bournemouth hưởng penalty

11 lượt xem

David Raya phạm lỗi với Evanilson

Bất ngờ đã xảy ra khi Arsenal bị Bournemouth đánh bại 2-0 trong trận đấu ở vòng 8 Premier League tại sân vận động Vitality đêm thứ Bảy. Ryan Christie đã mở tỷ số trong hiệp hai, trước khi đồng đội vào sân thay người Justin Kluivert nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà để kiếm trọn 3 điểm. 

Trận thua khiến Arsenal đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League và bỏ lỡ cơ hội vượt qua đội dẫn đầu Liverpool, đội sẽ đối đầu với Chelsea tại Anfield vào tối nay 20/10. Cần nói thêm, Arsenal phải chơi phần lớn thời gian của trận đấu với chỉ 10 người sau khi William Saliba bị đuổi khỏi sân ở phút 30 vì phạm lỗi với tiền đạo Evanilson của Bournemouth.

Bournemouth được hưởng quả đá phạt đền ở phút 77 sau khi thủ môn David Raya truy cản Evanilson ở rìa vòng cấm. Trọng tài Rob Jones đã chỉ tay vào chấm phạt đền và quyết định này sớm được VAR xác nhận, Jones cũng rút thẻ vàng cho Raya.
Premier League sau đó đã đăng một tuyên bố trên X, trước đây là Twitter, để giải thích lý do quả phạt đền được đưa ra.
“Trọng tài đã cho Raya phạm lỗi với Evanilson một quả phạt đền,” thông báo viết. “VAR đã kiểm tra và xác nhận quyết định của trọng tài, cho rằng sự va chạm đó là đủ để hưởng một quả phạt đền”.

Dù được hưởng một quả phạt đền nhưng Raya không phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Evanlison do luật nguy hiểm kép ở Premier League. Điều luật này quy định: “Khi một cầu thủ phạm lỗi với đối phương trong khu phạt đền của mình, từ chối cơ hội ghi bàn rõ ràng của đối phương và trọng tài cho hưởng quả phạt đền, người phạm lỗi sẽ bị cảnh cáo nếu hành vi phạm tội đó là một nỗ lực để thực hiện cú đá phạt đền. bóng; trong tất cả các trường hợp khác (ví dụ: giữ, kéo, đẩy, không thể chạm bóng, v.v.) cầu thủ vi phạm phải bị đuổi khỏi sân.”

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn