Cứ chê đi, nhưng Rashford đang trở lại!

13 lượt xem

Marcus Rashford chơi khá hay trước Brentford

Cho tới phút bù giờ thứ ba, Rashford vẫn chạy như điên về sân nhà để tham gia phòng ngự. Cụ thể, ở phút 90+3, số 10 của MU vẫn chạy không biết mệt mỏi về phía khung thành đội nhà, ngăn cản Nathan Collins trước khi khéo léo chuyền bóng qua hậu vệ Brentford để giúp MU được hưởng một quả ném biên và giảm bớt áp lực trong nỗ lực bảo vệ tỷ số 2-1.

Một phút sau, tiền đạo của MU đã ở gần cột cờ góc bên phần sân nhà, chặn một đường chuyền và phá bóng lên cao vào khán đài. Gần như ngay sau đó, Rashford đã sải bước về phía vòng cấm địa của Brentford và chuyền bóng ra phía sau cho Bruno Fernandes, người đã sút chéo góc nhưng rất tiếc không có bàn thắng cho đội chủ sân “Nhà hát của những giấc mơ”.

Một cầu thủ từng luôn bị chê là lười biếng, không chịu di chuyển không bóng như Rashford, thì những gì anh vừa thể hiện trước Bầy ong là một điều lạ lẫm, nhưng không phải chưa từng xảy ra. Ba pha bóng tiêu biểu ở những phút bù giờ cho thấy phần nào sự khát khao, năng lượng và tốc độ của số 10 đã truyền cảm hứng cho MU lội ngược dòng. Khi mà ở MU hầu hết chỉ có những dấu hiệu tiêu cực trong những ngày gần đây, thì màn trình diễn của Rashford là tín hiệu đáng mừng.

Rashford đang có dấu hiệu tìm lại phong độ đỉnh cao

Trong khi nhiều đồng đội của Rashford đang sa sút, thì anh đã nỗ lực từng bước để tìm lại phong độ trong 1 tháng qua và đây là một bước tiến vững chắc khác cho thấy tiền đạo này đi đúng hướng. Thay vì chán nản, buông xuôi sau khi là nạn nhân của những pha thay người “ối giời ôi” dưới thời Ten Hag, Rashford dường như quyết tâm tận dụng tối đa những cơ hội đang có để trở lại.

Tuy không ghi bàn vào lưới Brentford nhưng chính đường chuyền bóng tinh tế của anh cho Alejandro Garnacho, được đáp lại bằng một cú vô-lê ngọt ngào không kém, cùng với nhiều pha bóng ấn tượng của Rashford, đã thúc đẩy các cầu thủ MU lội ngược dòng trên sân nhà. Rashford không bao giờ lùi bước. Anh đã, đang và sẽ là chất xúc tác quan trọng đưa MU của Ten Hag vượt qua giông bão.

Trước Brentford, giới mộ điệu có thể thấy được sự ăn ý giữa Rashford và Garnacho. Nếu cầu thủ người Argentina tận dụng cơ hội mà Rashford tạo ra tốt hơn, thì MU đã có thể có nhiều hơn 2 bàn thắng trước Bầy ong. Song, có lẽ nếu Quỷ đỏ thành Manchester muốn đạt được thành tích đáng kể nào đó ở mùa này, thì sự ăn ý giữa cặp đôi Rashford và Garnacho là tối quan trọng.

Nếu duy trì phong độ cao, Marcus Rashford hoàn toàn có cơ hội trở lại ĐT Anh

“Tôi thực sự thích cách Marcus thi đấu. Bạn thấy rõ khả năng của cậu ấy rồi đấy. Chúng tôi muốn chứng kiến điều này trong mọi trận đấu, những gì cậu ấy có thể đóng góp cho đội thực sự là tuyệt vời. Quả tạt cho bàn thắng đầu tiên là hoàn hảo”, HLV Ten Hag nhấn mạnh về Rashford sau chiến thắng 2-1 trước Brentford.

Không phải một trận đấu quá xuất sắc nhưng Rashford đã chơi rất nỗ lực và cháy hết mình. Cũng đã có những dấu hiệu cho thấy Rashford đang tìm lại phong độ trong 1 tháng trở lại đây. Đó cũng là thời cơ để anh trở lại ĐT Anh của Thomas Tuchel, người vốn là fan của Rashford bấy lâu nay.

Video nổi bật+ Xem tất cả

Tin mới hơn